Trung Quốc họp báo về đại hội đảng

07/11/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 khai mạc vào ngày mai 8.11, sẽ kéo dài 7 ngày và bế mạc vào ngày 14.11, theo một người phát ngôn của đại hội vào hôm nay 7.11.

Người phát ngôn Thái Danh Chiếu nói với các nhà báo trong nước và nước ngoài trước thềm đại hội rằng đại hội sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 8.11 và kéo dài đến ngày 14.11.

“Đây sẽ là một sự kiện trọng đại, khi Trung Quốc ở trong giai đoạn quyết định của việc xây dựng một xã hội phồn vinh trong mọi khía cạnh, thực hiện cải cách, khai phá và đẩy nhanh việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng”, ông Thái phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên về đại hội diễn ra ở Đại lễ đường Nhân dân tại Bắc Kinh.

“Đây sẽ là một sự kiện trọng đại, khi Trung Quốc ở trong giai đoạn quyết định của việc xây dựng một xã hội phồn vinh trong mọi khía cạnh, thực hiện cải cách, khai phá và đẩy nhanh việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng”, ông Thái nói tiếp.
Cảnh sát vũ trang Trung Quốc diễu hành trước quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh vào ngày 7.11 - Ảnh: AFP

Theo ông Thái, hội nghị trù bị của đại hội diễn ra vào hôm nay 7.11, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã thông qua việc đề cử Phó chủ tịch Tập Cận Bình làm Tổng thư ký của đại hội.

Sau khi đại hội kết thúc, các tân Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ ra mắt báo chí trong và ngoài nước.

Theo dự kiến, ông Tập Cận Bình sẽ được bầu làm Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc, thay thế cho ông Hồ Cẩm Đào, người sẽ rời chức chủ tịch vào đầu năm sau.

Trước đó, Tân Hoa xã cho biết toàn bộ 38 đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 đều đã tập trung về Bắc Kinh vào đêm 6.11.

Sơn Duân

>> Họp kín trước thềm đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc
>> Trung Quốc cải tổ quân đội trước đại hội đảng
>> Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc sắp diễn ra
>> Trung Quốc lên tiếng về gia đình ông Ôn Gia Bảo
>> Trung Quốc chính thức điều tra hình sự Bạc Hy Lai
>> Trung Quốc bổ nhiệm tân Tổng tham mưu trưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.