Trung Quốc hoãn tập trận vì dịch COVID-19, nhưng tiếp tục tuần tra ở Biển Đông

03/03/2020 16:16 GMT+7

Trung Quốc hoãn cuộc tập trận quy mô lớn hàng năm ở Nội Mông do khủng hoảng dịch COVID-19 ở Vũ Hán, nhưng vẫn duy trì tuần tra ở Biển Đông và Hoa Đông, theo các nhà quan sát.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết quân đội đang tập trung vào cuộc chiến chống lại dịch COVID-19, nên phải hoãn một số cuộc tập trận quy mô lớn và kế hoạch huấn luyện.
Nhà bình luận quân sự Song Zhongping tại Hồng Kông cùng những nhà quan sát khác cho biết việc hoãn tập trận chỉ áp dụng đối với những cuộc huấn luyện phối hợp giữa các binh chủng, theo tờ South China Morning Post.
Quận đội Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì những hoạt động kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu như tuần tra trên không và trên biển ở Biển Đông cùng biển Hoa Đông, chuyên gia hải quân tại Bắc Kinh Li Jie cho hay.
Kể từ khi bùng phát ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cuối năm ngoái, virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 đã lây nhiễm hơn 80.000 người ở Trung Quốc đại lục, làm chết gần 3.000 người.
“Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc kiểm soát được tỷ lệ lây nhiễm cao ở tâm dịch Vũ Hán. Nếu các lực lượng di chuyển qua thành phố này để tham gia cuộc tập trận phối hợp tại trung tâm huấn luyện Chu Nhật ở Nội Mông thì quá nguy hiểm. Chưa kể nhiều binh sĩ đã kiệt sức vì hỗ trợ Vũ Hán”, tờ South China Morning Post dẫn lời một nguồn tin quân sự tiết lộ
Quân đội Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận chung quy mô lớn hằng năm tại Chu Nhật, với sự tham dự của tất cả các lực lượng bao gồm bộ binh, không quân, tên lửa và hậu cần.
Quân đội Trung Quốc đã điều động hơn 10.000 y bác sĩ quân đội đến hỗ trợ dập dịch COVID-19 ở Vũ Hán cùng các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề khác ở tỉnh Hồ Bắc, theo ông Chen Jingyuan, người đứng đầu đơn quân y của Cục Hỗ trợ Hậu cần của Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Số ca nhiễm Covid-19 mới giảm, Vũ Hán đóng cửa một bệnh viện dã chiến

Quân đội Trung Quốc đồng thời triển khai nhiều máy bay vận tải khác nhau, bao gồm Y-20, từ nhiều quân khu khác nhau để hỗ trợ vận chuyển trong công tác dập dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.