Trung Quốc hết miễn thị thực với viên chức ngoại giao Mỹ đến Hồng Kông, Macau

Văn Khoa
Văn Khoa
10/12/2020 18:05 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 10.12 tuyên bố nước này sẽ rút lại chế độ miễn thị thực đối với những người Mỹ có hộ chiếu ngoại giao đến Hồng Kông và Macau, sau khi Washington cấm vận nhiều quan chức Trung Quốc.

Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh còn tuyên bố Bắc Kinh cũng sẽ thực hiện các lệnh cấm vận có qua có lại đối với một số quan chức, nghị sĩ Mỹ, nhân viên tại các tổ chức phi chính phủ của nước này cũng như các thành viên gia đình họ, vì hành vi “rất khó chịu” của họ liên quan Hồng Kông, theo Reuters.

Trung Quốc ngừng miễn thị thực đến Hồng Kông cho nhiều quan chức Mỹ

Cũng theo bà Hoa, Trung Quốc yêu cầu Mỹ không tiếp tục theo “con đường sai lầm và nguy hiểm" này. Bà Hoa không nêu bất kỳ tên của những người bị cấm vận hoặc cho biết khi nào các biện pháp cấm vận của Trung Quốc sẽ bắt đầu.
Hôm 7.12, Mỹ áp đặt các biện pháp cấm vận tài chính và lệnh cấm đi lại đối với 14 quan chức Trung Quốc về vai trò của họ trong việc áp dụng luật an ninh quốc gia mới cho Hồng Kông và việc Bắc Kinh bãi nhiệm 4 nghị sĩ đối lập ở Hồng Kông hồi tháng trước, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.