Trung Quốc hạ giá nhân dân tệ xuống mức thấp nhất từ năm 2008

26/08/2019 15:30 GMT+7

Nhân dân tệ giao dịch ở thị trường nội địa (CNY) hôm 26.8 đã giảm mạnh xuống đến mức thấp nhất trong hơn 11 năm, trong bối cảnh quan ngại gia tăng về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và tác động đến thị trường thế giới .

CNY được giao dịch với giá 7,1425/USD vào cuối phiên giao dịch sáng 26.8 tại thị trường châu Á, Reuters đưa tin.
Đây là mức tỷ giá thấp nhất kể từ đầu năm 2008, vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính trên toàn cầu.
Chuyển động trên của CNY nhiều khả năng “chọc giận” Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi Washington gọi chính quyền Bắc Kinh là kẻ thao túng tiền tệ.
“Hai bên đã thật sự ra tay (chỉ tình trạng đang leo thang) và hành động phá giá nhân dân tệ như trên là động thái nhằm chống đỡ mức thuế suất mới của Mỹ”, Bloomberg News dẫn lời chuyên gia Mitul Kotecha, nhà kinh tế chuyên phân tích các thị trường đang trỗi dậy của Ngân hàng Toronto-Dominion.
Vào đầu tháng 8, CNY đã đột phá ngưỡng tỷ giá 7 CNY ăn 1 USD sau khi Mỹ tuyên bố kế hoạch áp thêm thuế suất lên hàng hóa nhập khẩu đến từ Trung Quốc từ ngày 1.9.
Tổng thống Trump trong tháng 8 đã lên tiếng chỉ trích Bắc Kinh cố tình làm suy yếu nhân dân tệ để thực hiện âm mưu “cướp đoạt công việc kinh doanh và gây hại cho các nhà máy của Mỹ.

Trung Quốc tăng thuế, ông Trump đáp trả, phố Wall chao đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.