Trung Quốc gửi tàu tham gia tìm kiếm máy bay MH370

17/02/2016 13:44 GMT+7

Trung Quốc đã bắt đầu đưa tàu tham gia vào đội tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích gần 2 năm qua, tăng thêm niềm hy vọng trước khi thời hạn tìm kiếm kết thúc.

Trung Quốc đã bắt đầu đưa tàu tham gia vào đội tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích gần 2 năm qua, tăng thêm niềm hy vọng trước khi thời hạn tìm kiếm kết thúc.

Trung Quốc bắt đầu tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 - Ảnh minh họa: AFPTrung Quốc bắt đầu tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 - Ảnh minh họa: AFP
Nhóm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa tiếp nhận thêm một thành viên mới từ Trung Quốc với hy vọng sớm tìm ra xác chiếc máy bay trước khi nhiệm vụ khó khăn này kết thúc.
Cơ quan an toàn giao thông của Úc hôm 17.2 cho biết chiếc tàu của Trung Quốc đã thực hiện kiểm tra thiết bị dò tìm thủy âm (sonar) hiện đại của nước này ở bờ biển nước Úc trong mấy ngày qua và sẽ đưa tàu đến khu vực Ấn Độ Dương để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm từ ngày mai 18.2, AP cho hay.
Đây là chiếc tàu đầu tiên của Trung Quốc tham gia vào đội tìm kiếm, nâng tổng số lên 4 chiếc với nhiệm vụ dò tìm trên một khu vực rộng lớn đến 120.000 km2 ở nam Ấn Độ Dương. Đây là vùng biển được cho là nơi MH370 đã rơi hồi tháng 3.2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.
Chưa rõ nguyên nhân vụ mất tích MH370. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn gồm 298 người trên chuyến bay mất tích được cho là đã tử nạn cùng máy bay.
Nhiều nước huy động máy bay, tàu thuyền tham gia vào đội tìm kiếm nhưng chưa phát hiện điều gì khả quan. Dự kiến Úc sẽ ngưng công việc tìm kiếm vào giữa năm nay sau khi đã tiêu tốn nhiều sức lực và tiền của cho nhiệm vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.