Trung Quốc dùng UAV trong vụ đụng độ đẫm máu với binh sĩ Ấn Độ

Khánh An
Khánh An
27/02/2021 18:16 GMT+7

Công ty sản xuất UAV của Trung Quốc xác nhận có 2 nhân viên đã hỗ trợ các binh sĩ trong vụ đụng độ với binh sĩ Ấn Độ tại khu vực biên giới.

Tờ South China Morning Post ngày 27.2 đưa tin một công ty sản xuất thiết bị bay không người lái (UAV) ở Thâm Quyến (Trung Quốc) vừa vinh danh 2 nhân viên đã hỗ trợ các binh sĩ nước này trong vụ đụng độ với các binh sĩ Ấn Độ tại khu vực biên giới hồi năm ngoái.
Công ty Keweitai Thâm Quyến, vốn bán các UAV dưới thương hiệu All Tech, đăng trên tài khoản WeChat cho biết công ty rất tự hào về vai trò giúp đỡ quân đội Trung Quốc trong vụ đụng độ ở biên giới.
Công ty còn ghi nhận “hành động dũng cảm” của 2 nhân viên tại khu vực đụng độ. Nội dung đăng sau đó đã được gỡ nhưng vẫn còn được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng 2 nhân viên đã hỗ trợ quân đội giám sát “các hoạt động phi pháp của lực lượng nước ngoài”.
Trong khi giúp quân đội điều khiển UAV trên thung lũng Galwan cao 5.000 m, 2 nhân viên trên còn hỗ trợ lực lượng quân y Trung Quốc chăm sóc những người bị thương và giúp nấu ăn.

Ấn Độ, Trung Quốc rút quân khỏi khu vực xung đột ở biên giới

Một nhân viên họ Thạch bị chứng say độ cao và sụt 11 kg, còn nhân viên họ Triệu bị tai nạn nứt xương chân trái và bong gân tay phải.
“Môi trường lúc đó rất xấu và không thể liên lạc với bên ngoài. Chỉ có cách bay UAV tốt và theo dõi mọi ngóc ngách thì tôi mới có thể giúp thêm”, ông Thạch nói.
Thông tin trên được đưa ra khoảng 1 tuần sau khi quân đội Trung Quốc xác nhận 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong vụ ẩu đả với các binh sĩ Ấn Độ tại khu vực biên giới vào tháng 6.2020.
Đây là lần đầu tiên phía Trung Quốc đưa ra con số thương vong trong vụ đụng độ vào đêm 15.6.2020 tại thung lũng Galwan thuộc cao nguyên Ladakh khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.