Trung Quốc đối mặt nguy cơ thiếu thịt trầm trọng vì dịch tả lợn châu Phi

23/04/2019 21:36 GMT+7

Dịch tả lợn châu Phi đến nay đã lan khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc, đe dọa ngành chăn nuôi nước này cũng như dẫn đến nguy cơ gián đoạn nguồn cung thịt lợn, theo Tân Hoa xã.

Đã 9 tháng trôi qua kể từ dịch tả lợn châu Phi bùng phát trên địa bàn Trung Quốc, nhưng hiện vẫn chưa có dấu hiệu bị khống chế.
Đến nay, dịch bệnh đã lan đến tỉnh cực nam của nước này là Hải Nam, khu vực trước đây nằm ngoài tầm tấn công của vi rút. Hơn 140 con lợb đã chết vì bệnh dịch tại 6 nông trại của tỉnh, theo Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề nông thôn Trung Quốc hôm 22.4.
Tính từ tháng 8 năm ngoái, vi rút gây dịch tả lợn châu Phi đã phủ khắp 31 tỉnh của Trung Quốc, với hơn 100 ca mới xuất hiện trong vài tháng qua.
Dịch bệnh đang gây ảnh hưởng cho khoảng 150-200 triệu con, theo ước tính của hãng phân tích tài chính Rabobank, và ngành chăn nuôi Trung Quốc dự kiến tổn thất khoảng 30% trong sản lượng thịt lợn trong năm nay và năm sau. Tại một số khu vực, tổn thất có thể lên đến 50%.
Thịt lợn là nguồn thịt chính tại Trung Quốc, chiếm hơn 60% trên tổng số lượng thịt tiêu thụ trên toàn quốc. Sự thiếu hụt đến từ dịch tả lợn châu Phi được dự đoán có thể rất khó bù đắp, thậm chí nhập khẩu cũng không đủ trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.