Trung Quốc điều xe tăng đến biên giới Triều Tiên?

24/08/2015 10:25 GMT+7

(TNO) Trên các trang mạng Trung Quốc đang đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy xe tăng, xe bọc thép của quân đội Trung Quốc xuất hiện rầm rộ tại khu vực biên giới giáp với CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Trên các trang mạng Trung Quốc đang đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy xe tăng, xe bọc thép của quân đội Trung Quốc xuất hiện rầm rộ tại khu vực biên giới giáp với CHDCND Triều Tiên.

Binh sĩ Trung Quốc điều khiển xe tăng tham gia một cuộc tập trận tại một học viện quân sự ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

 Trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 23.8 trích dẫn bản tin tiếng Trung của tờ Nhật báo Phương Đông (Hồng Kông) cho biết trên các trang mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy xe bọc thép và xe tăng của quân đội Trung Quốc chạy trên đường phố Diên Cát, thị xã thuộc Khu tự trị Diên Biên ở tỉnh Cát Lâm, giáp ranh Triều Tiên.

Nằm cách biên giới chưa đầy 30 km, thị xã này được xem là nơi trung chuyển và giao thương chiến lược giữa Trung Quốc và Triều Tiên, theo Want China Times.

Nhật báo Phương Đông bình luận động thái điều binh này cho thấy Bắc Kinh đang xem mâu thuẫn hiện tại giữa Bình Nhưỡng và Seoul là nghiêm trọng.

Chính phủ hai miền liên Triều vẫn đang đàm phán để tìm giải pháp làm giảm căng thẳng.

Ảnh một xe tăng đang chạy trên đường phố thị xã Diên Cát, sát biên giới Triều Tiên trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo

Cho đến tối qua 23.8, phiên thứ hai của cuộc hội đàm khẩn cấp giữa các đại diện cấp cao của hai miền Triều Tiên bắt đầu từ 15 giờ (13 giờ, giờ VN) vẫn chưa kết thúc. Trước đó, hai bên đã gặp nhau hơn 6 tiếng đồng hồ trong ngày 22.8 mà không đạt được kết quả.

Theo AFP, tuy tình hình đang ở mức căng thẳng hiếm thấy trong vài năm qua nhưng đa số các nhà quan sát vẫn cho rằng nguy cơ xảy ra đụng độ lớn là không quá cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.