Trung Quốc điều tra vụ đổ trộm 2.000 tấn rác xuống sông

24/12/2016 07:00 GMT+7

Ngày 23.12, Tân Hoa xã đưa tin cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 4 công nhân bị tình nghi đổ hơn 2.000 tấn rác thải xuống sông Dương Tử, đoạn chảy qua TP.Thái Thương thuộc tỉnh Giang Tô, miền đông nước này.

Sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát Thái Thương cho biết 4 nghi phạm làm việc cho một công ty xử lý rác ở tỉnh láng giềng Chiết Giang. Những người này khai vào khuya 17.12, họ đã dùng 2 chiếc tàu chở lượng rác nói trên từ Chiết Giang đến Giang Tô để đổ trộm.
Theo giới điều tra, có dấu hiệu cho thấy đây không phải lần đầu tiên sông Dương Tử bị đổ lén rác thải và phạm vi cũng không chỉ quanh khu vực Giang Tô. Tờ Shanghai Daily ngày 23.12 dẫn lời nhà chức trách Thượng Hải, nằm phía đông nam thành phố Thái Thương, thông báo phát hiện lượng lớn rác từ Dương Tử trôi xuống hồ Đông Phong, một trong 4 nguồn nước lớn của Thượng Hải và cung cấp nước uống cho khoảng 700.000 người trên đảo Sùng Minh.
Hiện nay, giới chức vẫn đang tiến hành vớt rác gần hồ Đông Phong. Ông Tống Kiến, Phó tổng giám đốc công ty quản lý nguồn nước trên đảo Sùng Minh, xác nhận đã có hơn 17.000 túi rác nổi được vớt gần hồ kể từ ngày 17.12, trong đó có cả rác y tế như kim tiêm và ống nhựa.
Giới chức cũng đã huy động 40 nhân viên vớt rác khỏi bờ sông phía bắc đảo nhưng phải mất thêm ít nhất 2 tuần nữa mới dọn sạch được khu vực xung quanh hồ Đông Phong. Chính vì thế, có một số ý kiến nghi ngờ tuyên bố của giới chức Thượng Hải nói chất lượng nước trong hồ vẫn an toàn cho người dân sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.