Trung Quốc điều tra thảm họa lở đất ở Thâm Quyến

23/12/2015 08:49 GMT+7

Theo Reuters, cảnh sát Trung Quốc ngày 22.12 tiến hành lục soát một loạt văn phòng của Công ty đầu tư phát triển Shenzen Yixianglong liên quan đến thảm họa lở đất hôm 20.12.

Theo Reuters, cảnh sát Trung Quốc ngày 22.12 tiến hành lục soát một loạt văn phòng của Công ty đầu tư phát triển Shenzen Yixianglong liên quan đến thảm họa lở đất hôm 20.12. 

Nhân viên cứu hộ tại một căn nhà bị sập vì lở đất - Ảnh: ReutersNhân viên cứu hộ tại một căn nhà bị sập vì lở đất - Ảnh: Reuters
Đây là nhà thầu chịu trách nhiệm quản lý và vận hành bãi tập trung phế liệu và xà bần trong khu công nghiệp xảy ra trận lở đất kinh hoàng làm sập 33 tòa nhà tại thành phố Thâm Quyến. 
Các nguồn tin địa phương cho biết Shenzen Yixianglong đã ồ ạt nhận đất đá, xà bần thải ra từ những công trình xây dựng gần đó về đổ đống mà không hề có quy trình xử lý gì. Từ hồi tháng 9, giới hữu trách đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu cải thiện an toàn. 
Tuy nhiên, mỗi ngày vẫn có hàng trăm xe tải chở xà bần đến đổ. Hậu quả là sau trận mưa lớn hôm 20.12, ngọn đồi phế liệu cao 100 m đã đổ sập, tạo thành dòng thác bùn san bằng một khu vực khoảng 30 ha. Ngoài ra, Reuters dẫn hồ sơ cho thấy, ban đầu một nhà thầu khác giành được quyền vận hành bãi phế liệu rồi bán lại cho Shenzen Yixianglong dù công ty này không đủ các tiêu chuẩn cần thiết.
Cũng trong ngày 22.12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 1 thi thể bị chôn vùi trong lớp bùn đất sâu đến 10 m. Giới chức đã huy động cảm biến, thiết bị bay tự hành và máy xúc để hỗ trợ các nhân viên cứu hộ đào bới tìm kiếm các nạn nhân. Hiện vẫn còn 76 người mất tích trong khi hơn 900 người kịp chạy thoát lúc thảm họa xảy ra, theo Đài CCTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.