Trung Quốc điều tra phó giám đốc công an Tân Cương tham nhũng

22/07/2015 18:33 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã ra lệnh điều tra phó lãnh đạo Sở Công an Khu tự trị Tân Cương và là cựu lãnh đạo hệ thống nhà tù vì nghi tham nhũng.

(TNO) Ông Tạ Huy, Phó giám đốc Sở Công an Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc), đồng thời là cựu lãnh đạo hệ thống nhà tù tại đây, đang bị điều tra tham nhũng.

Ông Tạ Huy, phó lãnh đạo sở công an Tân Cương bị điều tra tham nhũng
- Ảnh chụp màn hình SCMP
Ông Tạ Huy bị điều tra với cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường dùng cho hành vi tham nhũng, Reuters ngày 22.7 dẫn thông báo của Ủy ban thanh tra kỷ luật trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.
Ông Tạ dành cả sự nghiệp làm việc tại Tân Cương. Ông điều hành hệ thống nhà tù tại Tân Cương từ năm 2010. Đến năm 2013, ông được thăng chức Phó giám đốc Sở Công an Tân Cương.
Năm 2014, các công tố viên cũng đã điều tra cựu lãnh đạo trường Cao đẳng Cảnh sát Tân Cương vì nghi lạm dụng chức quyền và tham nhũng. Cũng trong năm này, thị trưởng thành phố Hotan thuộc Tân Cương, một người Duy Ngô Nhĩ, cũng bị điều tra tham nhũng.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đẩy mạnh chiến dịch truy quét nạn tham nhũng kể từ khi nhậm chức vào năm 2013. 
Trong nhiều năm qua, Tân Cương đã diễn ra hàng loạt vụ bạo động. Chính quyền tại đây đổ lỗi cho những phần tử Hồi giáo cực đoan muốn thành lập một nhà nước độc lập gọi là Đông Turkestan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.