Trung Quốc điều tra cựu giám đốc công an Trùng Khánh

10/02/2012 14:29 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Trung Quốc đã lên tiếng xác nhận việc Phó chủ tịch thành phố Trùng Khánh Vương Lập Quân đến Tòa lãnh sự Mỹ tại Thành Đô vào đầu tuần này, giữa lúc có nhiều đồn đoán về số phận của người hùng cảnh sát Trung Quốc một thời.

>> Bí ẩn xung quanh người hùng cảnh sát Trung Quốc

Trong bản tin phát đi tối 9.2, Tân Hoa xã cho biết ông Vương Lập Quân đã đến Tòa lãnh sự Mỹ tại Thành Đô vào hôm thứ hai, 6.2, “và ở lại đó trong một ngày”.

Tân Hoa xã dẫn thông báo của Văn phòng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói nhà chức trách nước này đang điều tra vụ việc.

Trước đó, có nhiều tin đồn lan truyền trên các trang mạng Trung Quốc nói rằng ông Vương đã tìm cách xin tị nạn. Vào hôm 8.2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận việc ông Vương đến tòa lãnh sự trong tuần này song nói rằng ông đã “tự mình rời đi”.

Ông Vương từng là cánh tay phải của ông Bạc Hy Lai, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, và là nhân vật nhiều khả năng được bầu vào Bộ Chính trị của đảng Cộng sản Trung Quốc ở đại hội sắp tới.

Ông Vương Lập Quân vốn được biết đến nhiều nhờ chiến dịch truy quét các băng đảng tội phạm tại thành phố 30 triệu dân của Trung Quốc.

Về mặt chính thức, ông Vương đang đi “điều dưỡng” vì làm việc quá sức, theo thông báo của chính quyền Trùng Khánh trong tuần này.

Tuy nhiên, tờ New York Times hôm 9.2 cho biết có những tường thuật đáng tin cậy nói rằng ông Vương đang bị thẩm vấn tại Bắc Kinh.

Sơn Duân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.