Trung Quốc điều máy bay ném bom tầm xa tập trận ở Tây Thái Bình Dương

30/03/2015 19:55 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc lần đầu tiến hành tập trận không quân tại Tây Thái Bình Dương vào ngày 30.3, với sự tham gia của các máy bay ném bom tầm xa.

(TNO) Quân đội Trung Quốc lần đầu tiến hành tập trận không quân tại Tây Thái Bình Dương vào ngày 30.3, với sự tham gia của các máy bay ném bom tầm xa, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Chiến đấu cơ Trung Quốc tập trận ở thành phố Thanh Đảo - Ảnh: Reuters  
Các máy bay của quân đội Trung Quốc tiến hành tập trận trên vùng biển phía tây Thái Bình Dương sau khi bay qua eo biển Bashi, Reuters dẫn lời ông Shen Jinke, người phát ngôn của Không quân Trung Quốc.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc còn công bố hình ảnh máy bay ném bom tầm xa của Trung Quốc cùng với phi hành đoàn trên đường băng vừa trở về từ cuộc tập trận trong ngày 30.3.
Tân Hoa xã ngày 30.3 cho biết đây là lần đầu tiên không quân tiến hành tập trận trong vùng không phận cách xa bờ biển Trung Quốc.
Ông Shen cho hay cuộc tập trận này cũng tương tự như những gì các “nước lớn” khác tiến hành.
Theo Reuters, eo biển Bashi là tuyến giao thông quan trọng cho cả hoạt động quân sự và viễn thông, với nhiều tuyến cáp ngầm dưới biển truyền tải dữ liệu. Cả Đài Loan và Philippines đều tuyên bố chủ quyền tại eo biển Bashi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.