Trung Quốc diễn tập bắn hạ tên lửa gần Triều Tiên

05/09/2017 23:00 GMT+7

Quân đội Trung Quốc ngày 5.9 tập trận chống tên lửa tại vùng biển phía tây Hoàng Hải trong động thái được cho là lời cảnh báo CHDCND Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần 6.

Trang tin 81.cn của quân đội Trung Quốc đưa tin cuộc tập trận diễn ra vào đầu ngày 5.9 tại vịnh Bột Hải, phía tây của Hoàng Hải ngăn cách Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên.
Một đơn vị tên lửa trên bộ thuộc không quân Trung Quốc được cho là đã bắn hạ "những tên lửa đang bay đến trong cuộc tấn công bất ngờ" ngay trong loạt bắn đầu tiên. Đây là lần thứ 3 Trung Quốc tập trận tại vịnh Bột Hải kể từ cuối tháng 7.
Chuyên gia quân sự Lý Kiệt ở Bắc Kinh nhận định với tờ South China Morning Post rằng đây là câu trả lời của Trung Quốc đối với vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hôm 3.9. Ông Lý cũng cho hay việc Bắc Kinh nhanh chóng phản ứng cho thấy nước này đã chuẩn bị sẵn sàng và có thể ngăn chặn bất cứ sức mạnh nào đe dọa sự ổn định trong khu vực.
Trong khi đó, nhà nghiên cứu Chu Thần Minh thuộc Viện nghiên cứu phòng thủ và chiến lược Knowfar (Trung Quốc) đánh giá “cuộc tập trận lần này, diễn ra ngay sau cuộc diễu binh ở vùng Nội Mông (hồi cuối tháng 7), cho thấy vũ khí Trung Quốc đã sẵn sàng để sử dụng trong chiến tranh”.
Ông Chu nhận xét cuộc tập trận cũng là tín hiệu cảnh báo đến Mỹ rằng không nên tiến quá gần đến Hoàng Hải.
Nhà nghiên cứu này còn dự đoán quân đội Trung Quốc sẽ tập trận nhiều hơn tại đây để đáp trả việc Triều Tiên thử hạt nhân và Hàn Quốc tập trận quân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.