Trung Quốc dạy 'Tôn Tử binh pháp', tiếng Anh trên tàu chiến

05/02/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Ngay trên những chiếc tàu chiến, lính hải quân Trung Quốc được trau dồi tiếng Anh chuyên ngành, nghe giảng về cách áp dụng những chiến lược quân sự cổ xưa từ quyển sách Tôn Tử binh pháp.

(TNO) Ngay trên những chiếc tàu chiến, lính hải quân Trung Quốc được trau dồi tiếng Anh chuyên ngành, nghe giảng về cách áp dụng những chiến lược quân sự cổ xưa từ quyển sách Tôn Tử binh pháp do Tôn Vũ soạn thảo vào năm 512 trước công nguyên.

Tôn Tử binh pháp là một phần trong chương trình huấn luyện lính hải quân Trung Quốc trên những tàu chiến đang tiến hành tập trận ở Tây Thái Bình Dương, theo tờ South China Morning Post ngày 4.2.

Trên một tàu chiến đang tham gia tập trận, giảng viên quân sự Li Hailiang, người giảng dạy Tôn Tử binh pháp cho lính hải quân, nói những chiến lược quân sự thời xa xưa vẫn có thể áp dụng hiệu quả trong thời đại ngày nay.

Giảng viêng Li cho biết nhiệm vụ của ông là phải nghiên cứu thấu đáo Tôn Tử binh pháp để truyền đạt cho lính hải quân cách áp dụng những chiến lược quân sự cổ xưa từ quyển binh thư này trong thời hiện đại.

Ngoài những bài giảng về Tôn Tử binh pháp, lính hải quân Trung Quốc còn được đào tạo tiếng Anh chuyên ngành quân đội ngay trên các tàu chiến, nhằm tăng cường năng lực ngôn ngữ để lính Trung Quốc có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh với các binh sĩ nước ngoài.

Phúc Duy

>> Trung Quốc điều gần 100.000 binh sĩ tập trận sát biên giới Triều Tiên
>> Trung Quốc 'ngán' lực lượng hải quân Mỹ và Nhật ở châu Á-Thái Bình Dương
>> Trung Quốc có thể đánh bại Mỹ ở Tây Thái Bình Dương?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.