Trung Quốc công bố dự luật tình báo mới

17/05/2017 06:38 GMT+7

Theo dự luật, nhà chức trách quyền có quyền theo dõi đối tượng tình nghi, khám nhà, thu giữ phương tiện và các thiết bị điện tử trong quá trình điều tra những cá nhân, tổ chức trong lẫn ngoài nước.

Ngày 16.5, Trung Quốc công khai bản dự thảo luật Tình báo quốc gia, theo đó trao cho nhà chức trách quyền theo dõi đối tượng tình nghi, khám nhà, thu giữ phương tiện và các thiết bị điện tử trong quá trình điều tra những cá nhân, tổ chức trong lẫn ngoài nước, theo Reuters.
Dự thảo luật được Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc công bố trên website và kêu gọi người dân đóng góp ý kiến cho đến ngày 14.6. Dự luật cho rằng công tác tình báo phải nhằm dẹp bỏ những mối đe dọa an ninh và bảo vệ những lợi ích quốc gia gồm quyền lực nhà nước, chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.
Theo dự luật, giới chức tình báo có quyền yêu cầu cơ quan hải quan, biên phòng giám sát hoặc cách ly, câu lưu trong vòng 15 ngày đối với những đối tượng có hành vi chống đối người thi hành công tác tình báo hoặc rò rỉ bí mật quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.