Trung Quốc có số ca mắc Covid-19 trong ngày cao nhất trong 5 tháng qua

11/01/2021 13:35 GMT+7

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết Trung Quốc đại lục chứng kiến sự gia tăng của số ca mắc Covid-19 ghi nhận hàng ngày cao nhất trong hơn 5 tháng qua.

Theo NHC, tỉnh Hà Bắc chiếm 82 trong số 85 ca nhiễm mới trong ngày 10.1, còn tỉnh Liêu Ninh có 2 ca nhiễm mới và Bắc Kinh ghi nhận 1 trường hợp. Cả nước cũng ghi nhận 18 ca nhiễm mới nhập khẩu từ nước ngoài. Như vậy, tổng số ca nhiễm mới là 103 trường hợp, cao nhất kể từ ngày 30.7.2020, khi đó có 127 ca nhiễm mới, theo Reuters.
Dù các ca nhiễm mới được ghi nhận những ngày gần đây vẫn chỉ là một phần nhỏ so với những gì nước này chứng kiến vào thời điểm dịch mới bùng phát vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, nhưng nhà chức trách vẫn tăng cường biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát, lan rộng khắp cả nước.
Thành phố Thạch Gia Trang hiện là tâm điểm của đợt bùng phát dịch mới tại tỉnh Hà Bắc và đang bị phong tỏa. Người dân và các phương tiện bị cấm rời khỏi thành phố này. Chính quyền thành phố cũng tạm dừng dịch vụ giao thông công cộng.
Cơ quan quản lý đường cao tốc tỉnh Hà Bắc ngày 11.1 thông báo đóng cửa nhiều đoạn đường cao tốc trong tỉnh để phòng dịch Covid-19. Trước đó, chính quyền thành phố Hình Đài (tỉnh Hà Bắc) ngày 9.1 đã ra lệnh buộc người dân phải ở nhà trong vòng 1 tuần để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Bên cạnh đó, huyện Vọng Khuê ở tỉnh Hắc Long Giang đã chuyển sang trạng thái đóng cửa từ ngày 11.1 sau khi số ca nhiễm mới tăng vọt, theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV.
Cụ thể, sau khi phát hiện 8 ca nhiễm mới không có triệu chứng, chính quyền huyện Vọng Khuê thuộc thành phố Tuy Hóa (tỉnh Hắc Long Giang) ra lệnh đóng cửa tất cả cơ sở kinh doanh không thiết yếu, cấm người dân rời khỏi thành phố và dừng tất cả phương tiện giao thông không thiết yếu kể từ ngày 11.1.
Theo quy định phòng dịch, mỗi gia đình tại huyện Vọng Khuê chỉ được phép có một người rời khỏi nhà 3 ngày 1 lần để mua nhu yếu phẩm.
Ngoài ra, NHC đã ghi nhận 76 “bệnh nhân không triệu chứng” ở Trung Quốc đại lục vào ngày 10.1, tăng so với 27 bệnh nhân 1 ngày trước đó. Đáng chú ý là Trung Quốc không tính những người này là mắc Covid-19, không cộng dồn với số liệu những trường hợp được xác nhận mắc Covid-19.
Bộ Y tế Trung Quốc đã phê chuẩn khẩn cấp có điều kiện vắc xin của tập đoàn dược Sinopharm (Trung Quốc) vào cuối năm 2020, đến nay có hơn 9 triệu người được tiêm liều đầu tiên. Đến nay, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 87.536 ca nhiễm, trong khi số người chết là 4.634 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.