Trung Quốc chuẩn bị điều hàng ngàn lính tinh nhuệ đến biên giới với Ấn Độ?

Văn Khoa
Văn Khoa
10/09/2020 20:41 GMT+7

Quân đội Trung Quốc dường như đang chuẩn bị điều động hàng ngàn binh sĩ thuộc các lượng đặc nhiệm tinh nhuệ đến khu vực biên giới ở dãy Himalaya để đối đầu với binh sĩ Ấn Độ, theo tờ South China Morning Post ngày 10.9.

Theo bản tin từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 9.9, một lữ đoàn đặc nhiệm từ Bộ chỉ huy quân sự Tây Tạng và một lữ đoàn không lục quân Trung Quốc đã cùng tổ chức cuộc diễn tập nhảy dù đầu tiên “tại một khu vực lạ cách mực nước biển trên 4.000 m trong thời gian gần đây”.
Cũng theo CCTV, hơn 300 sĩ quan và binh sĩ của lữ đoàn đặc nhiệm đã thực hiện thành công cuộc nhảy dù trên cao nguyên Tây Tạng và cuộc huấn luyện sẽ mở rộng hơn 1.000 binh sĩ để tạo “nền tảng tốt” cho “cuộc huấn luyện nhảy dù ở các vùng cao".

[VIDEO] Hình ảnh được cho là các binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ẩu đả

CCTV nhấn mạnh cuộc huấn luyện nhằm cải thiện khả năng tấn của sĩ quan và binh sĩ trên cao nguyên Tây Tạng, nâng cao "khả năng tác chiến toàn diện của binh sĩ đóng trú ở Tây Tạng".
CCTV không đề cập thời gian và địa điểm của cuộc huấn luyện cũng như đợt căng thẳng quân sự giữa Trung Quốc và Ấn Độ bắt đầu từ tháng 5, nhưng China Military Online, cổng thông tin điện tử của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), tỏ dấu hiệu cuộc huấn luyện nhảy dù nói trên có liên quan đến căng thẳng biên giới, theo SCMP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.