Trung Quốc cho máy bay tàng hình J-20 diễn tập trên biển lần đầu tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
11/05/2018 09:51 GMT+7

Sau khi chiến đấu cơ tàng hình J-20 diễn tập trên biển lần đầu tiên, một số nhà quan sát dự đoán Trung Quốc sẽ điều máy bay này tới Biển Đông.


Tờ South China Morning Post ngày 11.5 đưa tin phát ngôn viên không quân Trung Quốc Thân Tiến Khoa hôm 9.5 thông báo J-20 vừa thực hiện một đợt huấn luyện trên biển trong "điều kiện thực chiến" nhằm nâng cao khả năng tác chiến của lực lượng này.
Ông Thân còn nhấn mạnh cuộc diễn tập nhằm giúp không quân Trung Quốc “bảo vệ tốt hơn chủ quyền quốc gia, an ninh và tính toàn vẹn lãnh thổ”, nhưng không nói rõ diễn ra ở đâu và khi nào.
Thông tin trên được đưa ra khoảng 3 tháng sau khi J-20 được triển khai cho các đơn vị tác chiến. Nhà phân tích Chu Thần Minh ở Bắc Kinh nhận định cuộc diễn tập trên biển là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ điều J-20 đến Biển Đông và khu vực xung quanh Đài Loan trong tương lai, theo South China Morning Post.
J-20 bay thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 1.2011 và được xem là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Trung Quốc. J-20 còn được xem là máy bay tác chiến tốt nhất của không quân Trung Quốc, theo China Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.