Trung Quốc cho dùng vắc xin phòng Covid-19 trong quân đội

29/06/2020 19:49 GMT+7

Quân đội Trung Quốc đã được phép sử dụng một loại vắc xin ngừa Covid-19 với thời hạn 1 năm.

AFP ngày 29.6 đưa tin Quân ủy trung ương Trung Quốc hôm 25.6 đã cho phép quân đội được sử dụng vắc xin Ad5-nCoV để phòng ngừa Covid-19. Thời hạn sử dụng loại vắc xin này là 1 năm.
Vắc xin Ad5-nCoV do công ty sinh học dược phẩm CanSino Biologics và Viện Công nghệ Bắc Kinh thuộc Viện Khoa học quân sự Trung Quốc phối hợp bào chế. Đây là một trong 8 loại vắc xin của Trung Quốc được cấp phép thử nghiệm trên người ở trong nước lẫn ở nước ngoài, trong đó có Canada.
Động thái trên diễn ra sau khi các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc xin Ad5-nCoV có khả năng ngừa bệnh Covid-19 hiệu quả, đồng thời có độ an toàn cao.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc từ chối tiết lộ quy mô triển khai tiêm phòng vắc xin Ad5-nCoV trong lực lượng quân đội nước này.
Đại diện công ty CanSino Biologics cho biết vắc xin Ad5-nCoV không được phép sử dụng ở phạm vi rộng hơn nếu chưa được Cục Hậu cần cho phép. Công ty cũng từ chối tiết lộ liệu việc tiêm vắc xin Ad5-nCoV là bắt buộc hay không, viện dẫn lý do liên quan đến bí mật thương mại.

Trung Quốc cam kết vắc xin Covid-19 sẽ là hàng hóa công cộng toàn cầu

Trong khi đó, một loại vắc xin phòng ngừa Covid-19 khác của Viện Khoa học quân sự Trung Quốc cũng đã được giới chức nước này cho phép thử nghiệm ở người, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.