Trung Quốc chính thức chấm dứt chính sách một con

27/12/2015 18:15 GMT+7

Trung Quốc ngày 27.12 đã chính thức thông qua luật cho phép tất cả các cặp vợ chồng được sinh con thứ hai.

Trung Quốc ngày 27.12 đã chính thức thông qua luật cho phép tất cả các cặp vợ chồng được sinh con thứ hai.

Quy định mới về việc chấm dứt chính sách một con, cho phép sinh con thứ hai ở Trung Quốc sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1.1.2016 - Ảnh: ReutersQuy định mới về việc chấm dứt chính sách một con, cho phép sinh con thứ hai ở Trung Quốc sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1.1.2016 - Ảnh: Reuters
Luật Dân số và Kế hoạch hóa gia đình sửa đổi của Trung Quốc đã chính thức được thông qua, trong đó cho phép tất cả các cặp vợ chồng được sinh con thứ hai.
Luật sửa đổi này được thông qua ngày 27.12, trong phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 18 Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc khóa 12 kéo dài suốt tuần qua, theo Tân Hoa xã.
Quy định mới về việc chấm dứt chính sách một con, cho phép sinh con thứ hai sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1.1.2016. Tân Hoa xã đánh giá đây là quyết định mang tính lịch sử đối với Trung Quốc. Trước đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 29.10 đã thông báo sẽ nới lỏng chính sách một con vốn được thực hiện suốt 36 năm qua ở nước này.
Chính sách một con được Trung Quốc ban hành vào năm 1979 với mục đích kiểm soát cuộc khủng hoảng về dân số ở nước này. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện, chính sách này đã tác động lớn đến kinh tế, xã hội Trung Quốc. Chính sách này bị chỉ trích là đã kéo theo tình trạng nạo phá thai, triệt sản, mất cân bằng giới tính, nạn buôn bán trẻ em…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.