Trung Quốc chấn động thịt chuột giả thịt cừu

03/05/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 3.5 dẫn thông cáo Bộ Công an Trung Quốc cho biết tổng cộng 904 người ở nước này đã bị bắt giữ trong một chiến dịch kéo dài ba tháng nhằm truy quét những đối tượng làm "thịt giả".

Theo thông cáo của Bộ Công an Trung Quốc được Tân Hoa xã dẫn lại cho thấy kể từ ngày 25.1 đến nay, cảnh sát nước này đã triệt phá 382 vụ án làm thịt giả, thu giữ 20.000 tấn thịt giả.

Tuy nhiên, Bộ này chỉ công bố thông tin chi tiết về một vài vụ làm thịt giả “tiêu biểu” trong suốt chiến dịch vừa qua.

Ví dụ, ở tỉnh Giang Tô, các nghi phạm dùng thịt chuột, cáo và chồn trộn vào hóa chất, biến chúng thành thịt cừu, rồi tung ra ngoài thị trường, thu lợi khoảng 1,62 triệu USD từ việc bán thịt cừu giả.

Còn ở tỉnh Quý Châu, cảnh sát đột kích vào một cơ sở chuyên cung cấp chân gà hồi tháng 3.2013, bắt giữ 6 nghi phạm.

Các nghi phạm này dùng nước ôxy già nồng độ cao để xử lý, tẩy rửa chân gà thối kể từ tháng 7.2011, với công suất 300 kg chân gà/ngày, thu lợi tổng cộng 650.000 USD.

Một quan chức giấu tên thuộc Bộ Công an Trung Quốc cho Tân Hoa xã biết đây chỉ là một phần trong chiến dịch truy quét tội phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cảnh sát đang chuyển hướng sang các tội phạm trong ngành sữa vì ngành này có quá nhiều sai phạm vẫn chưa được phát hiện, theo Tân Hoa xã.

Phúc Duy

>> Xe khách chất lượng cao chở 1,3 tấn thịt thối
>> Thịt bò Trung Quốc nhập lậu “biến” thành bò Úc, Mỹ
>> Thịt bò lậu Trung Quốc đội lốt thịt bò Mỹ, Úc nhập khẩu
>> Bê bối thịt bò giả lan sang châu Á
>> Vụ thịt bò giả tiếp tục lan rộng
>> Dân Đài Loan ăn hơn 100.000 tấn thịt bò siêu nạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.