Trung Quốc cắt một nửa ngân sách Đoàn

04/05/2016 08:32 GMT+7

Ngân sách của Đoàn thanh niên Cộng sản Trung Quốc trong năm nay đã bị cắt giảm hơn 50% so với năm ngoái.

Tờ Hoàn Cầu thời báo ngày 3.5 đưa tin ngân sách của Đoàn thanh niên Cộng sản Trung Quốc (CYL) trong năm nay đã bị cắt giảm hơn 50% xuống còn 306,27 triệu nhân dân tệ (47,33 triệu USD) so với 624,13 triệu nhân dân tệ trong năm ngoái.
CYL vốn được xem là “thành trì” của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cũng như Thủ tướng Lý Khắc Cường và tổ chức này từng là bệ phóng cho nhiều quan chức trước khi đảm nhiệm các vị trí cấp cao ở Trung Quốc.
CYL vốn được xem là “thành trì” của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào (không có trong hình) cũng như Thủ tướng Lý Khắc Cường (phải) Reuters
Tuy nhiên, thời gian gần đây CYL thường bị báo chí chính thống ở Trung Quốc chỉ trích vì các vụ bê bối tham nhũng và hoạt động thiếu hiệu quả. Theo Reuters, việc cắt giảm ngân sách là tín hiệu cho thấy tầm ảnh hưởng của CYL sẽ tiếp tục bị thu hẹp.
Hoàn Cầu thời báo không cho biết ai là người ra lệnh cắt giảm ngân sách của CYL. Một cán bộ Đoàn họ Trịnh cho biết CYL đang “vạch ra kế hoạch chi tiết nhằm cải cách tổ chức và sẽ sớm công bố kế hoạch này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.