Trung Quốc cảnh báo mưu kế 'trai đẹp' của gián điệp nước ngoài

20/04/2016 16:56 GMT+7

Trung Quốc tổ chức chiến dịch tuyên truyền, cảnh báo các nữ nhân viên trong cơ quan nhà nước rằng những người nước ngoài đẹp trai có thể là gián điệp ẩn mình.

Trung Quốc tổ chức chiến dịch tuyên truyền, cảnh báo các nữ nhân viên trong cơ quan nhà nước rằng những người nước ngoài đẹp trai có thể là gián điệp ẩn mình.

Trung Quốc cảnh báo gián điệp đẹp trai dụ dỗ nữ công chức nhẹ dạ - Ảnh minh hoạ: ReutersTrung Quốc cảnh báo gián điệp đẹp trai dụ dỗ nữ công chức nhẹ dạ - Ảnh minh hoạ: Reuters
Với tiêu đề "Dangerous Love" (Tình yêu nguy hiểm), tấm poster xuất hiện trên bảng thông báo ở các cơ quan nhà nước kể lại câu chuyện của một nữ công chức trẻ đẹp tên Xiao Li (Tiểu Li). Cô đã gặp một chàng trai nước ngoài tại buổi dạ tiệc, theo AP hôm 19.4.
Người đàn ông, tên David, tự nhận là một học giả viếng thăm Trung Quốc nhưng thực sự là một gián điệp ẩn mình. Người này đã dụ dỗ Xiao Li và thường ca ngợi sắc đẹp của cô. David tặng cô nhiều hoa hồng, mời cô đến những bữa tiệc sang trọng và dạo chơi cùng cô trong công viên.
Xiao Li nhẹ dạ đã tiết lộ cho David nhiều tài liệu bí mật từ văn phòng làm việc của mình là cơ quan tuyên truyền của chính phủ. Tất nhiên, sau đó cả 2 bị bắt.
Trong đoạn cuối của poster, Xiao Li, tay bị còng, bị cười nhạo đã “quá nông cạn với những bí mật quốc gia và không thích hợp để trở thành nhân viên nhà nước".
Phần cuối của poster tuyên truyền về "Tình yêu nguy hiểm" Wechat

Một cơ quan công quyền ở Bắc Kinh cho biết sẽ trưng bày các poster này để giáo dục nhân viên về việc giữ bí mật thông tin nhà nước, thường xuyên nâng cao cảnh giác đối với người lạ, phải báo cáo cơ quan an ninh nếu phát hiện bất kỳ hoạt động gián điệp nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.