Trung Quốc cảnh báo Hồng Kông không có tương lai nếu tiếp tục biểu tình

03/05/2020 10:52 GMT+7

Chính quyền Trung Quốc cảnh báo Hồng Kông sẽ “không có tương lai” nếu để người biểu tình chống chính quyền gây bất ổn và bạo lực giữa đại dịch Covid-19.

Văn phòng Liên lạc của Trung Quốc tại Hồng Kông ngày 2.5 lên án mạnh mẽ những người biểu tình tại khu Vượng Giác trong ngày Quốc tế lao động (1.5).
Nhiều người đã tụ tập biểu tình và ném bom xăng tại Hồng Kông vào ngày 1.5. Đến tối, lực lượng chức năng phát hiện 3 vật thể nghi là bom tự chế tại một trường học bỏ trống trong thành phố.
Văn phòng Liên lạc Trung Quốc lên án “những kẻ vô cùng cực đoan” đã tụ tập trái phép gây rối các cửa hiệu và ném bom xăng, theo tờ South China Morning Post.

Cảnh sát bao quanh nhóm biểu tình tại trung tâm thương mại ở Hồng Kông ngày 1.5

AFP

“Người dân thế giới đã gác lại những khác biệt để chống đại dịch Covid-19. Chỉ có ở Hồng Kông là những kẻ vô cùng cực đoan tiếp tục kích động người dân tham gia hoạt động bạo lực và đe dọa đặt bom giữa nơi công cộng. Nếu chúng ta nhân nhượng thì liệu Hồng Kông có thể có tương lai?”, Văn phòng Liên lạc Trung Quốc tuyên bố.
Cơ quan này cáo buộc các chính trị gia đối lập Hồng Kông đang xúi giục người trẻ tại đặc khu thực hiện hành vi phạm tội nhân danh chiến đấu vì dân chủ.
Các nghị viên thân Bắc Kinh nói rằng tuyên bố của Văn phòng Liên lạc Trung Quốc cho thấy chính quyền trung ương sẽ cương quyết với những hành động trái phép và kêu gọi chấm dứt những hành động gây rối, phá hoại. Trong khi đó, các nghị viên đối lập nói Văn phòng Liên lạc không lắng nghe yêu cầu của người dân Hồng Kông về việc tôn trọng quyền tự trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.