Trung Quốc cấm quảng cáo bánh trung thu ‘tham nhũng’

07/09/2015 14:20 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc cấm các phương tiện truyền thông thổi phồng vai trò làm quà tặng của những sản phẩm bánh trung thu, theo Reuters.

(TNO) Chính quyền Trung Quốc cấm các phương tiện truyền thông thổi phồng vai trò làm quà tặng của những sản phẩm bánh trung thu, theo Reuters.

Những chiếc bánh trung thu đắt tiền là sự lãng phí và cũng đại diện cho hành động quà cáp, lạm dụng như một cách "hối lộ" trong xã hội Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc cuối ngày 6.9 ra thông báo yêu cầu các phương tiện truyền thông thể hiện vai trò ngăn ngừa sự gia tăng “tham nhũng” trong dịp lễ trung thu này. Theo đó, truyền thông không được dùng những “cách diễn tả phi lý” khi nói về giá trị làm quà tặng của bánh trung thu.

“Tất cả các phương tiện truyền thông và trang web phải nói về chính trị, cân nhắc ở mức độ rộng hơn… và không đăng tải hoặc đưa tin về quảng cáo quà tặng bằng cách diễn đạt phi lý”, theo thông báo trên trang web của Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, theo Reuters.

Kể từ lúc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhậm chức năm 2013, chính phủ nước này đã tập trung sự chú ý vào vấn đề tham nhũng, lãng phí, sự phô trương mức độ giàu có của nhiều quan chức.

Ở Trung Quốc, việc tặng quà và đặc biệt quà đắt tiền khá phổ biến trong những dịp lễ, bao gồm dịp Trung thu.

Các chiến dịch chống tham nhũng hơn hai năm qua đã tập trung đánh vào những mặt hàng cao cấp như rượu, quà bánh, vốn là những món quà truyền thống phổ biến nhằm gắn kết các mối quan hệ kinh doanh, cấp bậc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.