Trung Quốc cấm mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã

24/02/2020 18:01 GMT+7

Chính quyền Trung Quốc ngày 24.2 ban hành lệnh cấm toàn diện việc mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã, hoạt động được cho là có liên quan đến đợt bùng phát dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới hiện nay.

Quyết định cấm mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã được Ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (quốc hội Trung Quốc) thông qua ngày 24.2, có hiệu lực ngay lập tức, theo AFP.
Lệnh cấm này được cho là sẽ giúp xóa bỏ “thói quen xấu” về việc tiêu thụ quá mức động vật hoang dã và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của con người, Đài truyền hình CCTV đưa tin.

Gân 700 người Trung Quốc bị bắt vì vi phạm lệnh cấm thịt thú rừng để phòng dịch Covid-19

Virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 được cho là bùng phát từ khu chợ Hoa Nam ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Dù trên danh nghĩa là chợ hải sản nhưng hoạt động buôn bán động vật hoang dã trái phép diễn ra tràn lan tại chợ Hoa Nam.
Sau khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh cấm tạm thời việc buôn bán động vật hoang dã cho đến khi tình hình dịch bệnh qua đi.
Mặc dù nguồn gốc SARS-CoV-2 đến nay vẫn chưa được xác nhận nhưng giới chuyên gia đã đưa ra nhiều giả thuyết về việc nó xuất phát từ các loài sống trong tự nhiên như dơi, tê tê hay các loài có vú khác.

[VIDEO] Virus Corona có thể không bắt nguồn từ chợ hải sản Vũ Hán

Virus Corona gây Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) trước đây được cho là bắt nguồn từ loài dơi, sau đó lan sang loài cầy hương và lây cho con người. Cầy hương, chuột, rắn, kỳ đà và nhiều loài động vật hoang dã khác được bày bán tại chợ Hoa Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.