Trung Quốc cấm đảng viên chơi golf, ăn uống xa hoa

22/10/2015 16:18 GMT+7

(TNO) Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra quy định cấm các đảng viên chơi golf và ăn uống xa hoa, những hành động lãng phí thường được cho xuất phát từ tiền tham nhũng.

(TNO) Trung Quốc vừa ra quy định cấm các đảng viên chơi golf và ăn uống xa hoa, những hành động lãng phí thường được cho xuất phát từ tiền tham nhũng.

Đảng Cộng sản Trung Quốc cấm đảng viên chơi golf, ăn uống xa hoa - Ảnh minh họa: ReutersĐảng Cộng sản Trung Quốc cấm đảng viên chơi golf, ăn uống xa hoa - Ảnh minh họa: Reuters
Ủy ban trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc vừa đưa việc chơi golf và ăn uống xa hoa vào danh sách những điều cấm đối với đảng viên như một biện pháp ngăn chặn tệ nạn tham nhũng ở nước này, Tân Hoa xã đưa tin hôm 22.10. Được biết có khoảng 88 triệu đảng viên ở Trung Quốc.
Trong chiến dịch chống tham nhũng được Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng, nhiều quan chức Trung Quốc bị bắt hoặc đang trong giai đoạn điều tra.
Việc tiêu xài lãng phí, sống xa hoa trong giới công quyền đang gây bất bình trong công chúng ở Trung Quốc, trong khi quan chức được kỳ vọng phải cuộc sống thanh liêm và đạo đức.
“Các đảng viên phải tách biệt công, tư và đặt lợi ích của công chúng lên hàng đầu và làm việc tận tụy. Người đảng viên phải đi đầu trong cuộc sống giản dị và chống xa hoa, lãng phí”, Tân Hoa xã viết.
Quy định mới cũng cấm đảng viên có quan hệ tình dục "thiếu đứng đắn" với người khác và xem ngoại tình là suy đồi đạo đức, đáng bị lên án và trừng phạt. Việc lập bè phái nhằm chia rẽ cũng bị xem là hành vi cấm đối với các đảng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.