Trung Quốc bỏ giới hạn, cho phép ngân hàng nước ngoài tự mở chi nhánh

04/01/2020 23:46 GMT+7

Trung Quốc từ đầu năm 2020 cho phép các ngân hàng nước ngoài lập chi nhánh ở nước này mà không cần liên doanh với đối tác địa phương.

Ủy ban Giám sát bảo hiểm và ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) ngày 3.1 thông báo các ngân hàng nước ngoài từ năm 2020 có thể lập chi nhánh tại Trung Quốc mà không cần phải có đối tác địa phương, theo AFP.
Trước đây, các ngân hàng nước ngoài phải hợp tác với một đối tác Trung Quốc và không được nắm quá 49% cổ phần liên doanh.
Trung Quốc từ lâu đã hứa hẹn về việc mở cửa nền kinh tế cho đầu tư nước ngoài nhưng bị cho là chậm trễ đối với ngành tài chính. Hồi tháng 10.2019, nước này công bố khung thời gian để dỡ bỏ một số quy định và đến tháng 12.2019 cho phép ngân hàng UBS của Thụy Sĩ nắm nhiều cổ phần hơn trong các liên doanh tại nước này.

[VIDEO] Đại diện thương mại Mỹ: thỏa thuận thương mại với Trung Quốc "đã xong"

Động thái lần này được coi là hành động thiện chí của Trung Quốc với Mỹ trong bối cảnh hai nước chuẩn bị ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 trong tháng này.
Trước đó, hai nền kinh tế hàng đầu thế giới lao vào cuộc chiến tranh thương mại và có màn ăn miếng trả miếng về thuế khiến hàng trăm tỉ USD hàng hóa bị đánh thuế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày cuối năm 2019 thông báo thỏa thuận giai đoạn 1 sẽ được ký tại Nhà Trắng vào ngày 15.1 và đại diện cấp cao Trung Quốc sẽ có mặt. Nhà lãnh đạo cho biết thêm ông sẽ đến Bắc Kinh sau đó để bàn về thỏa thuận giai đoạn kể tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.