Trung Quốc bị tố xâm nhập, tạo ảnh hưởng tại Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
10/05/2019 22:03 GMT+7

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay 10.5 cảnh báo Trung Quốc đại lục gia tăng nỗ lực xâm nhập và tạo ảnh hưởng ở vùng lãnh thổ này.

Phát biểu với giới phóng viên sau cuộc họp an ninh, bà Thái nói hoạt động gây ảnh hưởng của đại lục bao gồm cố can thiệp vào bầu cử và chiến dịch tung tin giả, theo Reuters.
Bà Thái không cung cấp chi tiết, nhưng cho hay các cơ quan an ninh Đài Loan sẽ tìm cách ngăn chặn những nguy cơ từ đại lục.
Nữ lãnh đạo còn nói Đài Bắc sẽ ngăn chặn cuộc xâm lược ở eo biển Đài Loan, cam kết tăng cường các khả năng phòng vệ, trong đó có nâng cấp thiết bị quân sự và mới đây xúc tiến chương trình đóng tàu ngầm.
“Trung Quốc tiếp tục thể hiện hành động phá hủy hiện trạng ở eo biển Đài Loan”, bà Thái tuyên bố.
Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn Reuters
Hồi tháng trước, Trung Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn xung quanh Đài Loan với sự tham gia của nhiều tàu chiến, oanh tạc cơ và máy bay do thám. Khi đó, lực lượng phòng vệ trên không Đài Loan cho xuất kích chiến đấu cơ để theo dõi cuộc tập trận.
Bắc Kinh chưa có phản ứng về những tuyên bố mới của bà Thái. Trung Quốc lâu nay cáo buộc bà Thái thúc đẩy một sự độc lập chính thức cho Đài Loan nên gia tăng sức ép chính trị và quân sự đối với vùng lãnh thổ này, theo Reuters.
[VIDEO] Sức mạnh quân sự Trung Quốc đang thách thức Mỹ ở châu Á
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.