Trung Quốc bị tố kiểm duyệt TikTok

Khánh An
Khánh An
21/02/2021 18:45 GMT+7

Một người tự nhận là nhân viên của ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok, đã lên tiếng tố giác rằng công ty bị Trung Quốc kiểm soát.

Theo Fox News, nhân viên ẩn danh này cho biết ông thường xuyên được chỉ đạo phải xóa các nội dung trên TikTok liên quan đại dịch Covid-19 lúc mới bùng phát, cũng như những nội dung gây tranh cãi đối với Trung Quốc.
Người này cho rằng chính phủ Trung Quốc còn dùng TikTok để phục vụ cho nhiều ý đồ. Thậm chí công ty còn được chỉ đạo phải tạo thuật toán để tự động kiểm duyệt và xóa một số nội dung.
Cũng theo Fox News, người tố giác này làm việc trong một nhóm công nghệ trung tâm có vai trò hỗ trợ nhóm “tín nhiệm và an toàn” trong bộ phận dữ liệu then chốt của ByteDance. Bộ phận này chủ yếu phát triển các công nghệ cho các nền tảng chia sẻ video ngắn.

Hậu chính quyền Trump, kinh doanh quảng cáo của TikTok tại Mỹ tăng vọt

Viết trên trang Protocol.com, người tố giác ẩn danh này cho rằng điều trớ trêu là ByteDance không chỉ hoạt động tự do ở Mỹ mà còn mở các “trung tâm minh bạch” ở Los Angesles và Washington D.C.
Theo người này, Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc còn thường xuyên chỉ đạo Trung tâm chất lượng nội dung của ByteDance, bộ phận phụ trách hoạt động nội địa, đôi khi với hơn 100 chỉ đạo ngày.
Bộ phận này sau đó phân công các nhóm triển khai thi hành để tìm kiếm và xem xét xem các nội dung có thể tiếp tục tồn tại trên TikTok hay không. Phía Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.