Trung Quốc bất ngờ tha bổng 12 người Hàn Quốc buôn ma túy

08/08/2015 22:39 GMT+7

(TNO) Trung Quốc bất ngờ không xử tội thay vào đó tha bổng 12 trong số 14 người Hàn Quốc bị bắt vì buôn ma túy, hãng Yonhap đưa tin.

(TNO) Trung Quốc bất ngờ không xử tội, thay vào đó tha bổng 12 trong số 14 người Hàn Quốc bị bắt vì buôn ma túy, hãng Yonhap đưa tin.

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ methamphetamine - Ảnh: Reuters
Trích nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm qua 7.8, Yonhap cho biết chính quyền tỉnh Quảng Châu đã quyết định tha bổng 12 người, nhưng 2 người còn lại trong nhóm này lại bị Trung Quốc tiếp tục điều tra và đối mặt với tội buôn bán chất cấm.
Những người Hàn Quốc bị bắt là các thành viên trong một câu lạc bộ bóng rổ tư nhân, bị bắt hồi cuối năm 2014 ở sân bay khi chuẩn bị lên chuyến bay đi Úc. Họ bị phát hiện mang theo những túi chứa tinh thể methamphetamine, loại chất gây nghiện tổng hợp.
Những người Hàn Quốc bị bắt nói rằng họ sang Melbourne để tham gia một trận đấu giao hữu. Một người Hàn Quốc tổ chức sự kiện giao hữu đã nhờ họ mang những “gói quà” sang Úc. Cảnh sát phát hiện những túi quá đó chứa 20 kg chất gây nghiện tổng họp methamphetamine.
Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc được Yonhap trích dẫn cho biết đang can thiệp bằng đường ngoại giao để kết thúc điều tra với 2 người Hàn Quốc còn lại trong đoàn này.
Buôn ma túy bị xem là tội nặng ở Trung Quốc và đối mặt với án tử hình chỉ với hơn 1 kg thuốc phiện hoặc 50 g heroin hoặc chất gây nghiện tổng hợp methamphetamine. Trung Quốc đã xử tử 4 người Hàn Quốc tội buôn ma túy hồi năm 2014.
Việc những người nước ngoài được Trung Quốc tha bổng là chuyện khá bất ngờ khi đã bị bắt quả tang mang theo chất cấm qua đường biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.