Trung Quốc báo động sông Dương Tử bị ô nhiễm

08/02/2012 11:39 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Thượng Hải đặt trong tình trạng báo động sau khi hóa chất rò rỉ làm ô nhiễm sông Dương Tử, nguồn cung cấp nước chính cho thành phố đông dân nhất Trung Quốc, theo tờ Shanghai Daily hôm 8.2.

Các quan chức ở Trấn Giang thuộc tỉnh Giang Tô nói chất phenol, một hợp chất a xít dùng để sản xuất ni lông và chất tẩy, đã được phát hiện trong nguồn nước của thành phố này vào tuần trước. Tờ báo nói vụ rò rỉ có thể xuất phát từ một con tàu Hàn Quốc.

Theo tờ Shanghai Daily, các quan chức tỉnh Giang Tô nói việc ô nhiễm không gây ra mối đe dọa đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, ông Trần Vĩ, một quan chức bảo vệ môi trường ở Thượng Hải, cho biết thành phố sẵn sàng đóng các hồ chứa nước chính tại cửa sông Dương Tử nếu phát hiện hàm lượng hóa chất bất thường.

Nước uống đóng chai ở Trấn Giang và các thành phố lân cận đã được bán sạch trong lúc các cư dân tường thuật về mùi vị lạ trong nước máy, theo tờ báo.

Vào tháng trước, chất Cadmium gây ung thư đã thoát ra từ một công ty khai thác mỏ, làm ô nhiễm hai con sông ở phía nam Trung Quốc, buộc nhà chức trách ở thành phố Liễu Châu thuộc tỉnh Quảng Tây phải khuyến cáo người dân không uống nước lấy từ sông.

>> Trung Quốc bắt nghi can làm ô nhiễm sông

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.