Trung Quốc, Ấn Độ nhất trí duy trì hòa bình ở biên giới

Ngọc Mai
Ngọc Mai
29/04/2018 10:13 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thống nhất tăng cường liên lạc và duy trì hòa bình dọc biên giới hai nước.

Thủ tướng Ấn Độ Modi vừa có chuyến thăm 2 ngày tới thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và đã hội đàm không chính thức với Chủ tịch Tập Cận Bình.
CNN dẫn tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc gặp nêu rõ hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và  ổn định tại mọi khu vực dọc biên giới giữa hai nước vì lợi ích lớn hơn trong tổng thể phát triển quan hệ song phương. 
Trung Quốc và Ấn Độ cũng nhất trí tăng cường các đường dây liên lạc trực tiếp giữa quân đội hai nước để xây dựng niềm tin và hiểu biết lẫn nhau nhằm dự đoán và quản lý hiệu quả những vấn đề tại biên giới. 
Năm 2017, quan hệ Ấn - Trung được xem là rơi xuống mức rất thấp sau những căng thẳng tại khu vực Doklam. Bắc Kinh khi đó điều lực lượng công binh tiến vào vùng này để xây dựng đường. New Delhi với tuyên bố hỗ trợ Bhutan đã đưa quân đội đến Doklam để ngăn cản. Căng thẳng kéo dài 73 ngày đêm, thậm chí có cả đụng độ xảy ra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.