Trưng bày nhiều tranh khỏa thân nhưng bảo tàng lại từ chối khách nữ mặc áo xẻ ngực

Khánh An
Khánh An
11/09/2020 11:59 GMT+7

Bảo tàng Musée d’Orsay ở Pháp, nổi tiếng với nhiều tranh khỏa thân, xin lỗi nữ sinh 22 tuổi bị nhân viên từ chối vào cửa vì mặc áo xẻ ngực.

Tờ The Guardian ngày 11.9 đưa tin bảo tàng Musée d’Orsay ở Paris (Pháp) từ chối một khách nữ mặc áo xẻ ngực, dù bảo tàng này trưng bày rất nhiều tranh khỏa thân nổi tiếng thế giới.
Một nhân viên bảo tàng đã buộc nữ sinh Jeanne (22 tuổi) phải che phần ngực hở lại nếu muốn vào bảo tàng, và nhấn mạnh rằng “quy định là quy định”.
“Đến cửa bảo tàng, tôi thậm chí không có thời gian lấy vé ra khi chiếc áo xẻ ngực của tôi khiến nhân viên kiểm tra đặt chỗ bị sốc”, Jeanne viết trên Twitter và kể rằng nữ nhân viên trên nói rằng “điều đó là không thể”.
Lúc viết những dòng trên Twitter, Jeanne chia sẻ rằng cô vẫn không hiểu vì sao chiếc áo hở cổ lại gây nên sự việc như thế. Cô còn kể rằng các nhân viên còn nhìn chằm chằm vào ngực cô và không ai trả lời khi cô cảm thấy ngượng ngùng và hỏi rằng chuyện gì đây xảy ra.
Jeanne kể một nhân viên nói rằng “quy định là quy định”, nhưng không giải thích rằng cô vi phạm quy định gì. “Không ai nói rằng ngực tôi là vấn đề”, Jeanne kể và nói rằng một người bạn đi cùng cô còn mặc áo hở bụng, trong khi nhiều khách khác cũng mặc trang phục phù hợp với thời tiết nóng nực.

Một bức tranh khỏa thân tại bảo tàng Musée d’Orsay

Ảnh chụp màn hình The Guardian

Nữ sinh này từ chối mặc áo khoác nhưng sau đó đồng ý để được vào. “Tôi có ấn tượng rằng mọi người đang nhìn vào ngực tôi. [Cứ như] Tôi chẳng là cái gì ngoài bộ ngực. Tôi không phải vậy, tiêu chuẩn kép của các vị không nên cản trở việc tôi tiếp cận văn hóa và kiến thức”, cô viết.
Sau khi dòng tweet của Jeanne “gây bão”, bảo tàng cho hay đã biết về sự việc và vô cùng lấy làm tiếc. Một quan chức bảo tàng gọi cho Jeanne và “xin lỗi rất chân thành”.
Jeanne chia sẻ rằng cô cảm thấy hài lòng về cuộc gọi nhưng dòng tweet ngắn gọn của bảo tàng không thừa nhận bản chất của việc “phân biệt giới tính và kỳ thị” của sự việc.
Trước đó vào năm 2016, bảo tàng từng gọi cảnh sát sau khi nghệ sĩ trình diễn Deborah de Robertis tạo dáng trong tình trạng khỏa thân gần một bức họa của Manet. Nghệ sĩ này sau đó bị tạm giữ trong gần 2 ngày trước khi một thẩm phán bác bỏ cáo buộc phô trương không đứng đắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.