Trùm tội phạm khét tiếng 89 tuổi bị đánh chết trong nhà tù Mỹ

Khánh An
Khánh An
31/10/2018 14:40 GMT+7

James Bulger từng là tội phạm khét tiếng nhất ở Boston và còn là “tay trong” của FBI.

Hãng Reuters ngày 31.10 đưa tin trùm tội phạm James Bulger khét tiếng tại bang Boston ở Mỹ vừa bị sát hại trong tù ở Tây Virginia khi đang ngồi xe lăn.
FBI đang điều tra cái chết của Bulger theo hướng bị sát hại trong vụ việc xảy ra hôm 30.10, chỉ một ngày sau khi tội phạm này được chuyển đến nhà tù liên bang an ninh cao. Theo một nhân viên nhà tù, hình ảnh trên camera an ninh cho thấy có 2 người đã vào buồng giam của hắn.
Thi thể của Bulger sau đó được phát hiện ở tư thế đang ngồi trên xe lăn và cuộn trong một tấm vải với dấu hiệu bị đánh đập nặng đến mức bị xuất huyết tai.
Bulger bị tuyên án chung thân vào năm 2013 về tội giết 11 người trong các vụ án khác nhau, bên cạnh các tội khác. Trước đó y đã lẩn trốn trong vòng 16 năm và thủ tiêu các nhân chứng trước khi bị bắt vào năm 2011 tại căn nhà ở Santa Monica, California - nơi y sống với bạn gái.
Khi đó, láng giềng của Bulger là hoa hậu Iceland 1974 Anna Bjornsdottir xem truyền hình và phát hiện người hàng xóm tên “Charlie Gasko” có bề ngoài giống hệt người đang bị truy nã. Bjornsdottir được thưởng đến 2 triệu USD nhờ báo tin.
Cảnh sát sau đó tìm thấy vô số vũ khí và 800.000 USD của Bulger giấu trong tường nhà. Bạn gái của y là Catherine Greig bị tuyên án 8 năm tù và số tiền phạt 150.000 USD vì đã che giấu tội phạm.

Chiếc xe hơi tang vật khi Bulger bị xét xử năm 2013 Reuters

Khi còn ở tuổi thiếu niên, Bulger đã tham gia băng nhóm The Shamrocks và từng bị bắt vì hành hung và cướp có vũ trang. Hắn tiếp tục cướp ngân hàng, có thời gian bị giam ở nhà tù khét tiếng Alcatraz ở vịnh San Francisco.

Thời gian sau đó, Bulger và băng đảng Winter Hill đã hoạt động suốt 2 thập niên tại khu vực phía nam Boston, nơi có nhiều người gốc Ireland sinh sống. Băng nhóm này hoạt động cho vay nặng lại, thu tiền bảo kê, mua bán ma túy và còn liên quan nhiều vụ giết người.
Chúng hoạt động được trong thời gian dài nhờ thỏa thuận ngầm về việc cung cấp thông tin về những băng nhóm khác cho một đặc vụ FBI.
Câu chuyện về Bulger còn được thể hiện trong bộ phim “Black Mass” trình chiếu năm 2015, mô tả tính cách của một tên trùm nóng tính và ác độc. Các công tố viên cho rằng hắn từng bóp cổ 2 phụ nữ đến chết và tra tấn một người đàn ông suốt vài giờ trước khi bắn vào đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.