Trùm tình báo Hàn Quốc đến Triều Tiên

05/03/2018 11:29 GMT+7

Đoàn đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ “nhanh chóng” đến Bình Nhưỡng, theo đài KCNA của CHDCND Triều Tiên đưa tin vào ngày 5.3.

Phái đoàn sẽ do ông Chung Eui-yong, người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia của tổng thống Hàn Quốc, sẽ có chuyến thăm liên Triều, KCNA thông báo trong bản tin ngắn nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.
Hãng thông tấn Yonhap sau đó cho biết phái đoàn gồm 10 người do ông Chung dẫn đầu sẽ rời Seoul đến Bình Nhưỡng vào chiều 5.3 bằng đường hàng không, khởi động chuyến thăm kéo dài 2 ngày trong nỗ lực “bắt cầu nối” giữa Mỹ và Triều Tiên.
Suh Hoon, giám đốc cơ quan tình báo Hàn Quốc Reuters
Các thành viên đáng chú ý khác trong phái đoàn bao gồm Suh Hoon, giám đốc cơ quan tình báo của Hàn Quốc, và Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung.
Trước đó, Triều Tiên liên tục đưa các phái đoàn cấp cao đến Hàn Quốc trong khuôn khổ hoạt động của Olympic Mùa đông 2018 tại huyện PyeongChang.
Có thể kể đến Phó trưởng ban thứ nhất Ban Tuyên truyền và cổ động của đảng Lao động Triều Tiên, bà Kim Yo-jong (31 tuổi) đã cùng đoàn đại biểu cấp cao gồm 22 thành viên do Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao (Quốc hội) Kim Yong-nam dẫn đầu đến tham dự lễ khai mạc Thế vận hội.
Sau đó, Tướng Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất, đã dẫn đầu phái đoàn đến miền Nam sáng 25.2, tham gia lễ bế mạc.
Tướng Kim Yong-chol dẫn đầu phái đoàn đến Hàn Quốc qua cửa ngõ Paju Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.