Trùm phát xít Hitler nghiện ma túy đá

11/09/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Trùm phát xít Đức Adolf Hitler (1889-1945) được cho là nghiện ma túy đá và chích nhiều ma túy đến nỗi bị rụng răng.

(TNO) Trùm phát xít Đức Adolf Hitler (1889-1945) được cho là nghiện ma túy đá và chích nhiều ma túy đến nỗi bị rụng răng.

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler (1889-1945) - Ảnh: AFP
Trong một quyển sách mới xuất bản mang tựa đề Der totale Rausch: Drogen im Dritten Reich (tạm dịch Hoàn toàn phấn chấn. Ma túy thời phát xít Đức), tác giả Norman Ohler cho biết trùm phát xít Adolf Hitler nghiện ma túy kể từ khi Theodor Morell trở thành bác sĩ riêng cho ông ta vào năm 1936, theo đài Russia Today (Nga) ngày 10.9.
Ông Morell trở thành người tiêm chích những liều methamphetamine hay còn gọi là ma túy đá cho Hitler trong nhiều năm.
Tác giả Ohler nghiên cứu và tính toán trong giai đoạn từ năm 1941 đến 1945, tức 1.349 ngày, ông Morell đã tiêm cho Hitler gần 800 liều ma túy đá và các loại chất kích thích khác, đồng thời Hitler uống khoảng 1.100 viên thuốc kích thích.
Dẫn lại tài liệu từ Cơ quan Tình báo Quân đội Mỹ trong chiến tranh thế giới lần 2, ông Ohler cho hay trùm phát xít Hitler uống 74 loại thuốc khác nhau, trong đó có các chất kích thích.
Kênh truyền hình Channel 4 (Anh) từng phát sóng phim tài liệu cho hay trong những ngày cuối đời của Hitler dưới boongke, Hitler đã tiêm 9 liều Vitamultin, một loại thuốc có chứa methamphetamine, để giảm căng thẳng.
Ông Ohler cho biết vào mùa xuân năm 1945, Hitler từng bị rụng răng vì dùng ma túy đá quá nhiều.
Theo ông Ohler, việc Hitler nghiện ma túy đã phần nào lý giải vì sao Hitler nói nhiều trong những bài phát biểu trước công chúng và trong những cuộc họp, đồng thời thường hay thay đổi tâm trạng đột ngột cùng những hành động kỳ quặc khác.
Không chỉ Hitler mà các binh sĩ phát xít Đức lúc bấy giờ cũng dùng một thứ thuốc được gọi “thần dược quân đội” Pervitin. Pervitin thật ra là một loại chất kích thích chứa methamphetamine giúp tạo cảm giác khỏe mạnh và hưng phấncho các binh sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.