Trùm mafia Nhật lẩn trốn ở Thái Lan bị bắt

11/01/2018 14:50 GMT+7

Một trùm mafia Nhật lẩn trốn 14 năm ở Thái Lan đã bị cảnh sát nước này phối hợp với cảnh sát quốc tế Interpol bắt ở một ngôi làng thuộc tỉnh Lop Buri.

Shineharu Shirai, một thủ lĩnh thuộc nhóm mafia khét tiếng nước Nhật Yamaguchi-gumi, bị bắt khi đang trên đường đi mua thực phẩm hôm 10.1.
Shirai, 74 tuổi bị truy nã ở Nhật sau khi ra tay hạ thủ một thủ lĩnh của băng đảng mafia khác hồi năm 2003. Sau khi gây ra án mạng, Shirai đã bỏ trốn khỏi nước Nhật và cảnh sát nước này mất dấu tích của y.
Shirai trốn sang Thái Lan, lấy vợ người địa phương và sống cuộc đời bình thường trong nhiều năm. Tuy nhiên, tung tích của Shirai bị phát hiện khi một người Thái đăng tải bức hình chụp y ngồi chơi cờ bên đường với hình xăm trổ đặc trưng và ngón tay út bị cụt ở bàn tay trái.
Bàn tay mất ngón út đặc trưng của nhóm Yamaguchi-gumi Khaosod
Những thành viên của băng nhóm mafia Yamaguchi-gumi có hình xăm đặc thù trên cơ thể và dễ nhận ra nhau nhờ hình xăm này. Ngoài ra, thành viên của nhóm còn có điểm đặc trưng khác, đó là mất ngón út ở bàn tay trái. Bất kỳ ai tham gia nhóm cũng đều tự cắt đứt ngón tay mình.
Bức hình chụp hình xăm của Shirai nhanh chóng lan truyền trên mạng và thu hút sự chú ý của cảnh sát Nhật Bản, phía đề nghị cảnh sát sở tại hỗ trợ xác minh, dẫn đến vụ bắt giữ trùm mafia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.