Trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ sa lưới sau 30 năm lẩn trốn

02/07/2017 09:35 GMT+7

Cảnh sát Brazil thông báo đã bắt giữ một trong những trùm ma túy khét tiếng nhất Nam Mỹ Luiz Carlos da Rocha, biệt danh “White Head” (Đầu trắng) tại thành phố Sorriso, bang Mato Grosso, phía tây Brazil.

Để lẩn trốn suốt gần 30 năm qua, trùm ma túy này đã đổi tên thành Vitor Luiz de Morae, đồng thời dùng biện pháp phẫu thuật tạo hình nhiều lần. Sau khi đối chiếu hình ảnh của Rocha và Moraes, cảnh sát Brazil xác định hai kẻ này thực chất là một. 
Theo BBC ngày 2.7 dẫn lời cảnh sát, Rocha có biệt danh "Đầu trắng" là một trong những trùm ma túy nguy hiểm nhất ở Nam Mỹ. Y hết sức khôn ngoan và luôn sống trong bóng tối.
Băng đảng của tên này nổi tiếng bạo lực, sử dụng đội hộ tống có vũ trang, xe bọc thép và cả vũ khí hạng nặng. Chúng sản xuất cocain ở Bolivia, Peru và Colombia trước khi tuồn hàng sang Mỹ và châu Âu bằng một hệ thống phân phối hết sức tinh vi.
"Đầu trắng" còn bị cáo buộc cung cấp cocain cho nhiều tổ chức tội phạm trong nước, đặc biệt tại Sao Paulo và Rio de Janeiro. Cảnh sát ước tính băng nhóm của tên này sản xuất khoảng 5 tấn cocain mỗi tháng. Riêng Rocha được cho là có khối tài sản lên tới 100 triệu USD. Cảnh sát sẽ tìm cách thu giữ số tài sản này trong giai đoạn 2 của chiến dịch truy quét.
Giới chức liên bang cho hay mức án đưa ra đối với trùm ma túy nguy hiểm này là hơn 50 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.