Trùm ma túy El Chapo sẽ thụ án tại nhà tù khét tiếng nhất nước Mỹ

Khánh An
Khánh An
13/02/2019 09:14 GMT+7

El Chapo bị tuyên có tội và có thể sẽ phải chịu án chung thân tại nhà tù giam giữ những tội phạm nguy hiểm nhất ở Mỹ.

Theo Reuters ngày 13.2, tòa án ở Mỹ vừa tuyên án đối với trùm ma túy Mexico El Chapo, tên thật là Joaquin Guzman, và dự kiến sẽ đưa tội phạm này đến thụ án tại một nhà tù chưa từng có phạm nhân trốn thoát tại bang Colorado.
Trong phiên tòa được kiểm soát an ninh gắt gao, El Chapo (62 tuổi) bị tuyên phạm tất cả 10 tội danh được nêu trong cáo trạng. Trùm ma túy đứng đầu đường dây lớn nhất thế giới này bị cáo buộc đã buôn lậu hơn 226 tấn ma túy vào Mỹ trong hơn 30 năm.
[VIDEO] El Chapo, người đưa hàng trăm tấn ma túy vào Mỹ, đối diện án tù chung thân
Các công tố viên cho biết El Chapo dự kiến sẽ bị tuyên án chung thân không giảm án vào ngày 25.6.
El Chapo từng khét tiếng vì đã vượt ngục 2 lần tại các nhà tù an ninh cao ở Mexico và lẩn trốn sự truy lùng suốt nhiều năm. Hắn còn ngụy tạo hình ảnh của Robin Hood đối với người nghèo ở bang Sinoloa, quê hương và là địa bàn chính của băng nhóm hắn.
El Chapo lúc bị dẫn giải từ Mexico sang Mỹ Reuters
Khi nghe tuyên án, El Chapo không hề bày tỏ cảm xúc nào. Khi phiên tòa kết thúc, hắn và vợ là Emma Coronel nhìn nhau, đặt tay lên ngực và giơ ngón cái.
Phiên tòa kéo dài 11 tuần với lời khai của hơn 50 nhân chứng. Dự kiến El Chapo sẽ bị đưa đến nhà tù ADX ở Florence, Colorado dù chưa có thông tin chính thức. Bắt đầu hoạt động từ năm 1994, nhà tù này giam giữ những tội phạm nguy hiểm nhất và chưa từng có phạm nhân nào trốn thoát.
[VIDEO] Trùm ma túy El Chapo từng hối lộ cựu Tổng thống Mexico 100 triệu USD?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.