Trùm ma túy El Chapo muốn cuộc đời mình được lên phim

Bảo Vinh
Bảo Vinh
15/01/2019 16:12 GMT+7

Trùm ma túy khét tiếng người Mexico Joaquin El Chapo Guzman từng dự tính làm một bộ phim về cuộc đời trước khi bị bắt năm 2016.

Ông Alex Cifuentes , một trong nhiều nhân chứng trong vụ xét xử trùm ma túy Joaquin El Chapo Guzman đang diễn ra tại Mỹ, nói với bồi thẩm đoàn ngày 14.1 rằng El Chapo từng ấp ủ giấc mơ làm một bộ phim về cuộc đời mình.
Reuters dẫn lời ông Cifuentes, tự xưng từng là cánh tay phải của El Chapo, cho biết ông trùm ma túy được gợi ý về việc làm phim từ năm 2007 và đã thuê một nhà sản xuất người Colombia lên kế hoạch. Bản thảo bộ phim khi đó được gửi đến các luật sư của El Chapo.
Ông Cifuentes nói rằng ông chủ thích ý tưởng làm phim để có thể thu toàn bộ số tiền vè bán được sau khi phim ra rạp.
Sau khi bị tống giam năm 2014 và vượt ngục một năm sau đó, El Chapo bắt đầu lại dự án ấp ủ từ lâu của mình. Trùm ma túy quyền lực này hẹn gặp với diễn viên Mỹ Sean Penn và diễn viên Mexico Kate Del Castillo vào năm 2015 tại một nơi ẩn náu ở Mexico để bàn về dự án.
Ông Sean Penn sau đó viết một bài báo cho tạp chí Rolling Stone năm 2016 kể về cuộc gặp gỡ này. Vài tháng sau, El Chapo bị bắt lại và bị dẫn độ sang Mỹ năm 2017. Trưởng công tố viên Mexico Arely Gomez lúc đó cho biết sự liên lạc giữa El Chapo và 2 diễn viên là đầu mối quan trọng giúp tìm ra trùm ma túy.
El Chapo bị dẫn độ sang Mỹ năm 2017 Reuters
El Chapo là thủ lĩnh Sinaloa, một trong những băng ma túy lớn nhất thế giới. Ông trùm này từng bị chính quyền Mỹ coi là trùm ma túy quyền lực nhất thế giới và treo thưởng 5 triệu USD để bắt giữ.
El Chapo đang bị xét xử tại tòa án ở Brooklyn (bang New York, Mỹ) liên quan đến các tội danh buôn ma túy, thông đồng thủ tiêu đối thủ, vi phạm quy định sử dụng súng và rửa tiền. Nếu bị tuyên có tội, ông trùm này đối diện án tù chung thân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.