Trùm ma túy El Chapo 'giết người chỉ vì không chịu bắt tay với mình'

Khánh An
Khánh An
20/11/2018 10:45 GMT+7

Nhiều hành vi tàn ác của trùm ma túy người Mexico đang được ghi nhận tại phiên tòa diễn ra ở Mỹ.

Hãng Reuters ngày 20.11 dẫn lời một nhân chứng cho hay trùm ma túy người Mexico El Chapo từng ra lệnh giết một người đàn ông dám từ chối bắt tay mình tại một cuộc gặp.
Lời khai được nhân chứng Jesus Zambada đưa ra tại phiên tòa ở Mỹ nhằm xét xử El Chapo, có tên thật là Joaquin Guzman. Ông Zambada là em trai của trùm ma túy Ismael "El Mayo" Zambada, người cùng El Chapo điều hành băng nhóm Sinaloa.
Theo lời khai, El Chapo đã ra lệnh giết Rodolfo Carrillo, em trai của thủ lĩnh băng nhóm Juarez đối đầu, vào năm 2004 sau khi người này từ chối bắt tay hắn. Cũng từ vụ này mà 2 băng nhóm đã xảy ra nhiều vụ thanh toán đẫm máu.
Nhân chứng Zambada còn kể lại nhiều vụ giết người của El Chapo, trong đó có nạn nhân là một quan chức cảnh sát tham nhũng tên Rafita, người từng làm việc cho trùm ma túy Arturo Beltran Leyva, địch thủ của El Chapo.
Khi đó, các sát thủ của El Chapo ra tay sau khi lừa viên cảnh sát này bằng cách nói rằng họ đã đâm phải xe của con ông trên đường.
Khẩu súng nạm kim cương của El Chapo Reuters
Trùm ma túy El Chapo, một trong những tội phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới, bị bắt ngay tại quê nhà vào năm 2016 sau khi vượt ngục 2 lần.
El Chapo đang được xét xử tại tòa án ở Brooklyn (bang New York, Mỹ) liên quan đến các cáo buộc buôn ma túy, thông đồng thủ tiêu đối thủ, vi phạm quy định sử dụng súng và rửa tiền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.