Trực thăng rơi tại Nepal, 7 người chết

08/08/2016 18:50 GMT+7

Một chiếc trực thăng của hãng Fishtail Air chở theo 7 người, trong đó có một trẻ sơ sinh, đã bị rơi tại khu vực cách thủ đô Kathmandu 150 km ngày 8.8, theo The Kathmandu Post .

Cơ quan hàng không dân dụng Nepal (CAAN) cho biết cả 7 người trên chiếc trực thăng đã chết, theo AFP. Ông Ramesh Shiwakoti của hãng Fishtail Air cũng thừa nhận với AFP như vậy.

Chiếc trực thăng gặp nạn mang số hiệu 9N-AKA, thuộc hãng Fishtail Air ở Nepal. Chiếc máy bay dự kiến chở bé sơ sinh cùng mẹ khởi hành từ Gorkha đến Kathmandu để khám bệnh, nhưng đến khu vực Bhatine Danda ở quận Nuwakot, cách Kathmandu 150 km thì gặp nạn. Lần cuối cùng còn bắt được tín hiệu của chiếc trực thăng là khoảng 13 giờ (giờ địa phương).

Người phát ngôn của CAAN, Nevendra KC cho biết một nhóm quân đội Nepal và các quan chức phụ trách cứu hộ đã được triển khai tại địa điểm diễn ra vụ việc, nhưng hiện thời tiết xấu đang ngăn cản các hoạt động tìm kiếm và họ sẽ dùng trực thăng đưa đội tìm kiếm cứu hộ đến hiện trường ở khu vực núi cao hơn 1.600 m so với mực nước biển.

Một số bản tin trước đó nêu thông tin số người gặp nạn trên trực thăng không trùng khớp. AP nói rằng có 5 người trên chiếc trực thăng, và đây là chiếc được triển khai tới khu vực Gorkha để trợ giúp người dân được điều trị y tế tại thủ đô Kathmandu. Gorkha là khu vực vẫn đang chịu hậu quả từ các trận động đất.

Báo The Kathmandu Post cho hay cơ trưởng của trực thăng Fishtail Air là ông Ranjan Limbu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.