Trực thăng rơi khi chữa cháy rừng California, phi công thiệt mạng

20/08/2020 08:05 GMT+7

Hàng ngàn người đã phải sơ tán ở những khu vực gần thành phố San Francisco (bang California, Mỹ) sau khi các đám cháy rừng lan nhanh trong vùng.

Reuters ngày 20.8 đưa tin Thống đốc bang California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp, giữa lúc lực lượng cứu hỏa vất vả đối phó với ít nhất 367 đám cháy rừng do sét đánh gây ra ở Bắc California.
Một chiếc trực thăng đang thả nước dập lửa ở hạt Fresno, cách San Francisco khoảng 260 km về phía nam thì máy bay gặp sự cố rơi xuống đất, khiến phi công, là người duy nhất trên máy bay, thiệt mạng.
Ở phía bắc của San Francisco, một đám cháy bao phủ hơn 18.615 ha gần thành phố Vacaville, phá hủy 50 ngôi nhà và các công trình kiến trúc khác. Thành phố với khoảng 100.000 dân này đã nhận được lệnh sơ tán một phần.
Cảnh sát cũng đã thông báo cho người dân ở thành phố Fairfield với 117.000 dân về lệnh sơ tán bắt buộc, tờ Daily Republic đưa tin.
“Chúng tôi đang gặp phải những đám cháy chưa từng thấy trong nhiều năm qua”, Thống đốc California Gavin Newsom phát biểu trong một cuộc họp báo, đồng thời cho biết thêm rằng ông đã yêu cầu chi viện 375 xe chữa cháy từ các bang khác.

Thời tiết lại khắc nghiệt, cháy rừng ở California càng kinh hoàng hơn

Bắc California vào năm 2017 từng hứng chịu đợt cháy rừng làm thiệt mạng 44 người, xóa sổ nhiều nhà máy rượu và phá hủy gần 9.000 ngôi nhà và các công trình kiến trúc khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.