Trực thăng rơi, 2 phi công thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
01/04/2019 13:28 GMT+7

Thủy quân lục chiến Mỹ vừa xác nhận 2 phi công thuộc lực lượng này đã thiệt mạng trong vụ trực thăng rơi lúc đang diễn tập ở bang Arizona.

Chiếc trực thăng AH-1Z Viper rơi vào 20 giờ 45 phút ngày 30.3 (giờ Mỹ) trong lúc hai phi công trên thực hiện cuộc diễn tập, theo AP dẫn thông báo từ Thủy quân lục chiến Mỹ.
Phát ngôn viên Thủy quân lục chiến Mỹ Gabriel Adibe cho hay chiếc trực thăng rơi tại cơ sở huấn luyện thuộc Trạm trên không Yuma của lực lượng này nhưng không cung cấp chi tiết. Cơ sở huấn luyện Yuma nằm cách thành phố Yuma thuộc Arizona khoảng 3,2 km và là một trong những cơ sở quân sự lớn nhất thế giới.
Danh tính hai phi công chưa được công bố trong lúc nguyên nhận vụ việc vẫn đang được điều tra.
2 trực thăng AH-1W Super Cobra và UH-1Y Huey của Thủy quân lục chiến Mỹ bay huấn luyện ngoài khơi Oahu, Hawaii, năm 2013 Ảnh minh họa
Đây là một số những sự cố chết người liên quan đến máy bay của Thủy quân lục chiến Mỹ xảy ra gần Yuma trong lúc diễn tập. Hồi năm 2012, chiếc trực thăng tấn công AH-1W Super Cobra va chạm với trực thăng UH-1Y Huey trên không trong cuộc huấn luyện xung quanh cơ sở huấn luyện Yuma, khiến 7 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng.
Trước đó vào năm 2007, hai lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng sau khi một trực thăng tìm kiếm và cứu hộ rơi trong một cuộc diễn tập. Vào năm 1996, một máy bay tác chiến điện tử thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ rơi trong lúc diễn tập tại một khu vực cách cơ sở huấn luyện Yuma khoảng 64 km, khiến tất cả 4 người trên khoang thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.