Trực thăng rơi, 2 phi công thiệt mạng giữa tập trận bắn đạn thật ở Đài Loan

16/07/2020 17:52 GMT+7

Trực thăng OH-58D do nhà thầu Bell (Mỹ) sản xuất đã bị rơi trong lúc đáp xuống căn cứ ở Tân Trúc ở phía bắc Đài Loan vào khoảng 15 giờ 30 hôm 16.7, khiến máy bay bốc cháy và hai phi công thiệt mạng.

Trực thăng gặp nạn thuộc lực lượng phòng vệ mặt đất, và đã tham gia cuộc diễn tập bắn đạn thật chống đổ bộ ở một bờ biển của thành phố Đài Trung trước đó cùng ngày, theo Đài CNA dẫn thông tin từ Cơ quan phòng vệ Đài Loan.
Cuộc diễn tập chống đổ bộ vào ngày 16.7 là một phần của cuộc tập trận Hán Quang được tổ chức thường niên, và năm nay phần bắn đạn thật diễn ra từ ngày 13-17.7.
Nhà lãnh đạo Thái Anh Văn đã bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của hai phi công, và kêu gọi các ban ngành liên quan nhanh chóng cung cấp hỗ trợ cho gia đình họ.

Xem Đài Loan rầm rộ tập trận giữa căng thẳng với Trung Quốc

Vụ tai nạn cũng đánh dấu sự cố thứ ba liên quan đến dòng trực thăng OH-58D trong 2 năm qua ở Đài Loan, nhưng là vụ đầu tiên xảy ra tổn thất về nhân mạng.
Vào tháng 1.2020, Tổng tham mưu trưởng lực lượng phòng vệ Đài Loan, tướng Thẩm Nhất Minh và 7 người khác đã thiệt mạng khi trực thăng Black Hawk chở họ rơi xuống vùng núi non của Tân Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.