Trực thăng quân đội Myanmar bị bắn hạ khi không kích ở Kachin

Khánh An
Khánh An
03/05/2021 15:06 GMT+7

Chiếc trực thăng đã cùng các máy bay chiến đấu khác của quân đội Myanmar tấn công tại bang Kachin khiến lực lượng vũ trang thiểu số tại đây bắn trả, theo đại diện nhóm Quân đội Độc lập Kachin (KIA).

Hãng Reuters ngày 3.5 dẫn lời một phát ngôn viên của Quân đội Độc lập Kachin (KIA), một trong những nhóm vũ trang nổi dậy mạnh nhất ở Myanmar, cho biết đã bắn hạ một trực thăng của quân đội nước này.
Ông Naw Bu, người đứng đầu bộ phận thông tin của KIA, cho hay chiếc trực thăng trên bị bắn hạ vào khoảng 10 giờ 20 tại một ngôi làng gần thị trấn Moemauk ở bang Kachin.
“Hội đồng quân sự tiến hành không kích tại khu vực đó từ khoảng 8 hay 9 giờ sáng, sử dụng các máy bay chiến đấu và còn dùng một trực thăng nã đạn nên chúng tôi bắn trả”, ông cho biết, nhưng từ chối tiết lộ vũ khí dùng để bắn hạ máy bay trên.
Các trang tin MizzimaDaily Kachinwaves cũng đưa tin về trực thăng bị bắn rơi và hình ảnh cột khói bốc lên. Một người dân địa phương cho hay 4 người thiệt mạng tại bệnh viện sau khi trúng đạn tại một ngôi làng và được đưa đến cấp cứu.
Phát ngôn viên quân đội Myanmar chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

8 người thiệt mạng trong biểu tình tại Myanmar

Myanmar đang trong tình trạng bất ổn sau khi quân đội tiến hành chính biến để nắm quyền hôm 1.2, với các cuộc biểu tình diễn ra thường xuyên trên cả nước.
Vào ngày 2.5, lực lượng an ninh Myanmar nổ súng khiến 8 người thiệt mạng trong đợt biểu tình mà nhiều người tham gia nói rằng nhằm gây “chấn động thế giới”. Cùng ngày, nhiều người Myanmar ở các nước cũng biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.