Trực thăng Mỹ rơi tại Hawaii, 12 lính bị thương

18/05/2015 08:20 GMT+7

(TNO) Một trực thăng MV-22 Osprey chở theo 22 người đã rơi tại căn cứ không quân Bellows của Mỹ ở Oahu, bang Hawaii sáng nay 18.5 (giờ VN) làm 12 lính thủy quân lục chiến bị thương, trong đó 1 người thiệt mạng.

(TNO) Một trực thăng quân sự MV-22 Osprey chở theo 22 người đã rơi tại căn cứ không quân Bellows của Mỹ ở Oahu, bang Hawaii sáng nay 18.5 (giờ VN) làm 12 lính thủy quân lục chiến bị thương, trong đó 1 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ rơi trực thăng MV-22 Osprey tại Hawaii, Mỹ ngày 17.5
 - Ảnh chụp màn hình NBC News
Chiếc trực thăng MV-22 Osprey này thuộc đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 15 đã gặp trục trặc lúc hạ cánh vào khoảng 11 giờ trưa ngày 17.5 (tức 4 giờ sáng ngày 18.5, theo giờ Việt Nam), đài KITV dẫn thông báo của đơn vị Thủy quân lục chiến Mỹ ở Hawaii cho biết. Có 12 lính đã được đưa đến bệnh viện.
Trang tin Hawaii News Now cho biết có tổng cộng 22 người trên máy bay, bao gồm 4 thành viên phi hành đoàn.
Đài ABC đưa tin cập nhật cho hay toàn bộ 22 người trên máy bay đều được đưa đến bệnh viện, xe buýt đi ngang cũng được huy động chở nạn nhân. Có ít nhất 1 lính thuỷ quân lục chiến thiệt mạng vì tai nạn này.
Bellows thường được sử dụng làm nơi huấn luyện của thủy quân lục chiến Mỹ và các đơn vị quân sự khác.
Lực lượng Thủy quân lục chiến ở Hawaii ngày 15.5 đã phát thông báo đến người dân về việc sẽ có nhiều tiếng ồn trong khu vực do các cuộc diễn tập đổ bộ và huấn luyện trên không tại Bellows, theo KITV. Hiện vẫn chưa rõ tai nạn rơi máy bay có liên quan đến cuộc diễn tập hay không.
Đây là tai nạn máy bay thứ 2 trong tuần của Thuỷ quân lục chiến Mỹ. Trước đó 1 trực thăng UH-1Y của Thuỷ quân lục chiến Mỹ bị rơi khi bay cứu trợ nạn nhân động đất ở Nepal ngày 12.5, làm 6 lính Mỹ và 2 lính Nepal thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.