Trực thăng Mi-28N của Nga rơi ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

12/04/2016 15:37 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc trực thăng tấn công Mi-28N "Thợ săn đêm" của nước này rơi tại Syria sáng ngày 12.4 khiến cả 2 phi công thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc trực thăng tấn công Mi-28N "Thợ săn đêm" của nước này rơi tại Syria sáng ngày 12.4 khiến cả 2 phi công thiệt mạng.

Trực thăng tấn công Mi-28N của Nga - Ảnh: Tập đoàn Trực thăng Nga
Trực thăng tấn công Mi-28N của Nga - Ảnh: Tập đoàn Trực thăng Nga
Cơ quan phụ trách báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông báo một trực thăng tấn công Mi-28N của Nga bị rơi gần thành phố Homs, miền tây Syria vào 1 giờ 29 phút sáng ngày 12.4 giờ Moscow (tức 5 giờ 29 phút, giờ Việt Nam), theo TASS.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai phi công trên máy bay đã thiệt mạng sau khi trực thăng rơi, thi thể của họ đã được đưa về căn cứ không quân Hmeymim. Thông báo khẳng định Mi-28N bị rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ nhưng không phải do bị bắn. Nguyên nhân cụ thể vụ rơi trực thăng chưa được công bố.
Đây là vụ thiệt hại máy bay thứ hai của lực lượng Nga ở Syria, sau vụ máy bay tiêm kích - ném bom Su-24 của Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi cuối tháng 11.2015 khi bay gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, làm 1 phi công thiệt mạng. Vụ này đã dẫn đến căng thẳng gia tăng giữa hai nước Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.
"Thợ săn đêm" Mi-28N củaquân đội Nga - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Mi-28N là một trong những loại trực thăng vũ trang có hỏa lực mạnh nhất, mới được Nga đưa sang tác chiến tại Syria từ tháng 3.2016. Trực thăng này còn được ví von là "Thợ săn đêm". Cách đây chưa đầy một tuần, Bộ Quốc phòng Nga giới thiệu đoạn clip quay cảnh Mi-28N tiêu diệt 1 xe bọc thép, 2 chiếc xe SUV chở các tay súng của IS ở Syria và phá hủy 1 ngôi nhà có quân IS ẩn nấp bên trong.
Theo Truyền hình quân đội Nga, Mi-28 là loại trực thăng tấn công có hoả lực mạnh, buồng lái bọc giáp tốt (10 mm nhôm kèm 16 mm lớp gốm bảo vệ, giúp chống đạn cỡ 12,7 mm lẫn làm nhiễu sóng radar địch). Mi-28N "Thợ săn đêm” phát triển từ những năm 1980, được mệnh danh là "chiếc xe tăng bay" vì hoả lực hùng hậu, chuyên dùng diệt xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu trên mặt đất. Cùng với Mi-28N, Nga còn đưa sang Syria loại trực thăng vũ trang mới nhất là Ka-52 Cá sấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.